Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Thưa bác sĩ,
Em và chồng kết hôn được 2 năm rồi nhưng mà chưa có con ạ. Kinh nguyệt của em không đều thường là trễ 10 - 14 ngày mới có. Mỗi lần quan hệ chồng em thường bị xuất t.i.n.h sớm, mới có mấy phút là đã ra rồi. Vì muốn có bé nên từ lúc cưới đến giờ em vẫn thả và cho xuất vào trong. t.i.n.h t.r.ù.n.g của chồng em ra nhiều màu sắc nhưng vẫn bình thường mà mãi chúng em không thấy đậu thai. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân do đâu ạ mà chúng em lại bị như vậy ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Chào em,
Theo những thông tin mà em đã nêu ra ở trong thư thì tình trạng 2 năm chưa có con của vợ chồng em sẽ được gọi là tình trạng vô sinh - hiếm muộn. Hiếm muộn hay vô sinh được xác định khi hai vợ chồng giao hợp đều đặn, không sử dụng các biện pháp tránh thai, sau 6 tháng (đối với vợ từ trên 35 tuổi) hoặc 12 tháng (đối với vợ dưới 35 tuổi) mà chưa thụ thai tự nhiên.
Tình trạng vô sinh - hiếm muộn do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do người vợ, do người chồng, hoặc do cả hai. Theo thống kê, tần suất hiếm muộn do người vợ và do người chồng là tương đương nhau. Trong đó, các nguyên nhân từ phía thường gặp do người vợ (nữ giới) là: vòi trứng bị tổn thương, rối loạn rụng trứng hay không rụng trứng, kinh nguyệt không đều, khối u buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, độ tuổi cao, vô sinh do nạo phá thai không an toàn,... Nguyên nhân hiếm muộn thường gặp do người chồng (nam giới): Bất thường về chất lượng và số lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g, suy tuyến sinh dục gây thiếu hụt nội tiết, yếu sinh lý, xuất t.i.n.h sớm, rối loạn chức năng cương dương, rối loạn phóng t.i.n.h hay xuất t.i.n.h ngược, giãn tĩnh mạch thừng tinh, không có ống dẫn tinh và tinh t.r.ù.n.g, tinh hoàn ẩn, tắc ống dẫn tinh,…
Vô sinh - hiếm muộn do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, cả vợ cả chồng em đều cần phải đi tới bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán để tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng chưa có con của mình. Khi đó bác sĩ mới có thể chỉ định phương pháp điều trị thích hợp mang lại kết quả cao cho vợ chồng em được.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!