"Sinh hoạt" sau khi trứng đã rụng có thể sinh con trai hay không?
Cháu chào bác sĩ, bác cho cháu hỏi hôm 25/3 cháu đi siêu âm trứng bác sĩ bảo trứng của cháu là 18*15,5 buồng trứng phải đến ngày 26/3 cháu đi siêu âm bác sĩ bảo trứng của cháu vỡ rồi, vậy cháu quan hệ có thai được không, và khả năng sinh bé trai có cao không ạ, cháu cảm ơn.

Chào em!
Bình thường khi trứng đến giai đoạn giữa chu kỳ sẽ có sự phát triển ở 1-2 nang trứng, người ta gọi là nang trội, nang trội khi đạt kích thước từ 18mm trở lên sẽ có sự phóng noãn hay còn gọi là rụng trứng, đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nữ giới. Từ thời điểm phóng noãn, trứng sẽ được loa vòi trứng đỡ lấy, và di chuyển vào trong vòi trứng. Tại đây trứng sẽ tồn tại được khoảng 24h, nếu thời gian này có trứng rụng thì khả năng thụ thai sẽ cao, ngược lại sau thời gian này trứng sẽ suy giảm chất lượng và tiêu biến, khi này sẽ không thể thụ thai được nữa.
Do vậy hôm 25/3 em đi kiểm tra trứng chưa rụng, 26/3 siêu âm thì trứng đã rụng rồi, tức trứng cũng mới rụng chưa lâu, thời gian này là thời điểm vàng để thụ thai em nhé, tức sinh hoạt vào thời gian này có tỷ lệ thụ thai cao. Tuy nhiên không thể khẳng định là trai hay gái, vì trong một đợt xuất tinh có đến mấy chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu tinh trùng xuất ra cùng lúc, nên cứ tinh trùng nào khỏe, bơi vào trước thì sẽ thụ thai được. Do đó không thể khẳng định là trai hay gái bạn nhé. Hiện nay xã hội càng ngày càng văn minh, quyền bình đẳng nam- nữ cũng là vấn đề được xã hội quan tâm và hướng đến, hy vọng bản thân em và gia đình cũng đừng quá coi trọng giới tính của thai nhi, con nào thì cũng là con của mình mà.
Chúc em sức khỏe!