Sợ hãi vì ngứa ngáy râm ran ở vùng kín | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sợ hãi vì ngứa ngáy râm ran ở vùng kín
Chào bác sĩ, dạo gần đây sau khi qh xong thì em sẽ có tình trạng ngứa râm ran ở vùng m.nhỏ, cho đến hôm nay vô tình sờ thấy bên ngoài môi lớn xuất hiện 1 viên mụn nhấn vào sẽ hơi đau, bên trong âm hộ xuất hiện những mảng mụn màu trắng nhạt hoặc trong. Sau khi thử ngâm và rửa bằng nước muối thì đã hết ngứa. Nhưng em vẫn hơi sợ hãi không biết liệu mình có mắc phải bệnh gì không ạ?

Chào em!
Mụn xuất hiện ở m.bé của em có mủ hay di động được không? Với triệu chứng như em mô tả ngứa và xuất hiện những mảng trắng ở âm hộ thì đó có thể là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, nấm gây nên, và em rửa nước muối thì hết ngứa nhưng đó không phải là biện pháp hiệu quả nhất trong điều trị bệnh. Vì vậy để xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn và ngứa vùng kín thì em nên đi khám tại bệnh viện Phụ sản để có hướng can thiệp phù hợp.
Ngoài ra sau khi qh em mới có tình trạng này thì vấn đề viêm nhiễm có thể xuất phát từ cả chồng em hoặc chế độ vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày của em. Vì vậy để điều trị dứt điểm thì em và chồng em đều cần phải thăm khám, và thực hiện chế độ vệ sinh hàng ngày, mặc quần thoáng mát thấm hút mồ hôi tốt, và trong quá trình điều trị thì nên kiêng qh và nếu có qh thì nên sử dụng bcs để tránh việc điều trị không dứt điểm gây nhiều hậu quả không mong muốn.
Chúc em sức khỏe!