Sợ ra nhanh quá nên đành phải nhịn có cần thiết không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sợ ra nhanh quá nên đành phải nhịn có cần thiết không?
Em năm nay 16 tuổi, em mới thủ dâm và thấy nó ra rất nhanh nên em đã nhịn thủ dâm. Khoảng 1 tháng sau em có thủ dâm lại và thấy vẫn ra nhanh và khoảng 2 phút thì tinh dịch của em đã hóa lỏng rồi. Vậy tình trạng của em có sao không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm, em cảm ơn.

Chào em,
Thủ dâm là tình trạng phổ biến ở các bạn trai từ 14 - 15 tuổi trở lên. Trẻ em trai hay thủ dâm hơn trẻ em gái bởi do testosteron - hormon giới tính nam đồng thời là hormon chi phối ham muốn tình dục tiết ra mạnh mẽ đã thôi thúc các em kiếm tìm cảm giác phải thỏa mãn. Thủ dâm không hoàn toàn xấu, nó mang lại một số lợi ích tích cực như nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm stress, cải thiện chức năng miễn dịch và giảm khả năng bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên cần có tần suất thủ dâm hợp lý khoảng 2-3 lần/1 tuần, nếu lạm dụng thì cũng khó tránh khỏi được các tác hại ảnh hưởng đến sức sức khỏe.
Về trường hợp của em, năm nay 16 tuổi, em mới thủ dâm và thấy nó ra rất nhanh nên em đã nhịn thủ dâm. Khoảng 1 tháng sau em có thủ dâm lại và thấy vẫn ra nhanh và khoảng 2 phút thì tinh dịch của em đã hóa lỏng rồi. Xuất tinh sớm là dấu hiệu bệnh lý cho thấy khi nam giới quan hệ tính từ thời gian đưa dương vật vào âm đạo dưới 2 phút đã xuất tinh rồi, thì đó là dấu hiệu của xuất tinh sớm. Còn tình trạng của quan thủ dâm mà xuất tinh nhanh thì chưa thể khẳng định được là bệnh lý xuất tinh sớm, yếu sinh lý và cũng không khẳng định là sau này khi quan hệ với bạn gái cũng bị xuất tinh sớm. Nguyên nhân xuất tinh sớm do thủ dâm thường là do có thể do bị kích thích mạnh, hưng phấn cao hoặc do tâm lý lo ngại bị phát hiện khi thủ dâm, gấp gáp để đạt khoái cảm. Vậy nên mình không nhất thiết phải từ bỏ thủ dâm và nhịn tận 1 tháng như vậy nhé, nhưng mình cần có tần suất hợp lý từ 2-3 lần/1 tuần là được.
Và em nên lưu ý là mình không nên lạm dụng thủ dâm bởi nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến nhạy cảm quá mức của dương vật, hậu quả là xuất tinh sớm khi quan hệ thực sự. Còn về vấn đề tinh dịch, bình thường khi xuất ra sẽ có màu trắng đục hoặc hơi ngà có mùi hơi nồng, sau xuất tinh khoảng từ 5- 20 phút tinh dịch sẽ được hóa lỏng. Thời gian hóa lỏng của tinh dịch nếu quá lâu thì nghi ngờ có vấn đề bất thường, tuy nhiên bất thường như thế nào thì cần đánh giá qua xét nghiệm tinh dịch đồ và những xét nghiệm khác mới có thể kết luận được em nhé. Với thời gian hóa lỏng 2 phút cũng chưa khẳng định bất thường gì, em không cần lo lắng.
Chúc em sức khỏe.