Sờ thấy cục tròn mềm trong âm đạo có phải cổ tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sờ thấy cục tròn mềm trong âm đạo có phải cổ tử cung?
Chào chương trình cho em hỏi là mấy hôm trước em có vệ sinh âm đạo ở bên trong thì có sờ được vật tròn mềm nằm bên trái âm đạo, em lên tìm hiểu thì nói đó cổ tử cung, vậy có phải không ạ? Chứ em nghe nói nó nằm ở giữa âm đạo, nhờ chương trình tư vấn dùm em, em cảm ơn ạ.

Chào em!
Khi em đưa tay vào sâu bên trong âm đạo thì tận cùng sẽ có thể sờ thấy cổ tử cung. Với những phụ nữ chưa qua sinh đẻ thì có người sờ được cổ tử cung, có người không, do cơ âm đạo còn khít, cổ tử cung ở sâu nên không chạm tới. Còn với những phụ nữ đã sinh thường thì phần đa sẽ sờ được vì khi này âm đạo đã giãn ra, nhiều người còn bị sa cổ tử cung thì khi đó cồ tử cung sẽ xuống rất thấp, nhiều trường hợp nặng còn có thể thấy cổ tử cung thò ra ngoài âm đạo.
Thông thường thì em sờ vào bên trong thấy khối tròn. mềm có lỗ ở giữa thì cũng có thể là cổ tử cung. Tuy nhiên vì không được thăm khám trực tiếp cho em nên chúng tôi cũng không khẳng định được chính xác là khối mềm em sờ thấy có phải cổ tử cung hay không, hay có thể là khối u, polyp thành âm đạo...Vì thế nếu có điều kiện em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa phụ sản để bác sỹ kiểm tra giúp em. Nếu khi này có tình trạng sa cổ tử cung, hay bệnh lý như nói ở trên là khôi u, polyp thì cũng có những hướng xử lý khác nhau em nhé. Cũng nên nhắc nhở em là khi vệ sinh hạn chế tối đa việc đưa tay vào sâu bên trong âm đạo vì như vậy có thể gây xây xước hoặc có thể đưa vi khuẩn từ bên ngoài vào trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm em nhé
Chúc em sức khỏe!