Sợ thủ dâm nên chỉ dám sờ bên ngoài cho "sướng" thì có được không?
Xin chào em 18 em cương dương nhưng không thủ dâm chỉ sờ bên ngoài cho sướng không biết như thế tốt không ạ

Chào em!
Khi này em đã 18 tuổi, đã qua tuổi dậy thì nên hệ nội tiết, cơ quan sinh dục của em đã phát triển hoàn thiện, do đó em có nhu cầu tình dục thì cũng là hoàn toàn bình thường, đó là bản năng của con người, nếu không hề có ham muốn hay nhu cầu thì đó mới là vấn đề đáng quan tâm em ạ. Khi có nhu cầu tình dục thì đương nhiên phải tìm cách giải quyết, nhưng trong thời gian chưa tìm được "đối tác" để quan hệ tình dục thì phần lớn nam giới thường tìm đến thủ dâm. Thủ dâm đơn giản là cách kích thích cơ quan sinh dục và các điểm nhạy cảm trên cơ thể để đạt được cực khoái. Thủ dâm không hoàn toàn xấu xa, nếu em biết thủ dâm đúng cách chúng vẫn mang lại những lợi ích cho mình.
Nếu em thủ dâm với tần suất vừa phải thì có thể giải quyết nhu cầu sinh lý, giúp khám phá bản thân, giảm căng thẳng ,stress, giúp ngủ ngon, và đặc biệt hạn chế các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên nếu em lạm dụng thủ dâm với tần suất cao trong một thời gian dài thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục như tăng nguy cơ bị các bệnh lý xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục, ngoài ra nếu em thủ dâm thô bạo cũng có thể dẫn đến tổn thương dương vật , hay không đảm bảo vệ sinh có thể gây viêm đường tiết niệu....Vì thế nên em có thể thủ dâm nếu có nhu cầu chứ không cần quá kiêng kị em nhé. Miễn là thủ dâm đúng cách cũng như với tần suất vừa phải (1,2 lần/ tuần) thì không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tình dục sau này em nhé. Còn em kích thích bên ngoài để tạo khoái cảm thì vẫn được gọi là thủ dâm em nhé.
Chúc em sức khỏe!