Sỏi thận có nên thủ dâm không ?
Chào bác sĩ, cho em hỏi năm nay em 28 tuổi. Em mới đi khám và xác định là bị sỏi thận bên trái. Vậy sỏi thận có nên thủ dâm không ạ ?

Chào em,
Sỏi thận là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Sỏi thận có thể nhỏ hoặc lớn đến vài cm. Nếu sỏi thận nhỏ, có thể tự đẩy ra ngoài theo đường tiểu. Nhưng nếu sỏi lớn, viên sỏi di chuyển cọ xát vào đường niệu có thể gây ra những cơn đau lưng, tiểu ra máu. Nếu sỏi thận bị kẹt trong cuống đài thận, gây bế tắc, làm giãn nở và tạo ra áp lực tác động lên dây thần kinh thận và vỏ thận gây ra cơn đau quặn thận, hoặc nếu rơi xuống niệu quản cũng có thê gây ra những biến chứng nguy hiểm.
Về trường hợp của em, không nhất thiết phải kiêng . Tuy nhiên cần có tần suất hợp lý 1-2 lần/1 tuần. Bởi nếu thủ dâm nhiều có nguy cơ dẫn đến nhiều bệnh lí nhất là viêm nhiễm đường tiết niệu có thể ảnh hưởng đến chức nặng thận. Và cần đi khám định kỳ để theo dõi kích thước sỏi nếu to ra thì cần có hướng xử trí sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe.