"Sốt sình sịch" khi cưới nhau 1 tháng không có thai?
Vợ chồng em mới cưới nhau được 1 tháng. Và vợ chồng em có quan hệ đều đặn liên tục trong tháng mà vẫn chưa có con. Rồi vợ em bị kinh sớm hơn hàng tháng. Ngày 16 đã có kinh rồi. Em mong chương trình tư vấn giải đáp cho vợ chồng em!

Chào em!
Hiện tại thì hai vợ chồng mới cưới nhau 1 tháng, quan hệ đều đặn không có thai nên hai em cũng sốt ruột, và thứ hai là thấy kinh nguyệt lại bị ra sớm hơn bình thường, điều đó cũng khiến em trở nên lo lắng không biết là bị sao?
Thực ra mà nói có nhiều cặp vợ chồng ngay từ lần đầu tiên quan hệ đã dính bầu được ngay, tuy nhiên cũng có nhiều cặp đôi phải quan hệ đều đặn thường xuyên trong nhiều chu kỳ mới có thể có thai. Bởi vì việc có thai ngoài phụ thuộc vào chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng nó còn phụ thuộc vào thời điểm quan hệ có trứng rụng hay không. Mặc dù vẫn nói là tinh trùng có khả năng tồn tại trong cơ quan sinh dục nữ 48-72h, trứng có thể tồn tại khoảng 24h sau khi rụng, thế nhưng không phải trứng và tinh trùng của ai cũng có thể hoạt động tốt trong khoảng thời gian ấy. Phần đa tinh trùng hoạt động mạnh nhất trong 36h sau khi xuất tinh, còn trứng thường chỉ hoạt động tốt nhất trong 12h.
Kinh nguyệt của vợ em đến sớm hơn bình thường có thể do tâm lý sau khi cưới vẫn còn ở trạng thái chưa ổn định, hoặc cũng quá mong ngóng việc có con ngay lập tức nên gây ra sự rối loạn. Bây giờ cả em và vợ mình nên bình tâm trở lại, không nên quá căng thẳng sốt ruột. Nếu chưa kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân có thể đi khám để xem có vấn đề gì bất thường ở hai người không. nếu có vấn đề em sẽ được điều trị sớm, ngược lại, nếu hoàn toàn bình thường hai vợ chồng có thể cứ quan hệ đều đặn thêm, nếu 6 tháng không có con thì có thể quay lại bệnh viện để áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản em nhé
Chúc em sức khỏe!