Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ! Cho em hỏi. Một năm trước em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong tháng đầu tiên em dùng lần 1 là loại 2 viên và lần thứ 2 là loại 1 viên mifentras 10. Tháng tiếp theo em dùng tiếp 1 viên mifentras 10 nữa, tháng kế em lại dùng. Và trong 2 tháng tiếp theo mỗi tháng em đều dùng 1 viên mifentras 10. Tổng cộng năm trước em dùng thuốc 5 lần trong 4 tháng liên tiếp. Cho đến gần đây, em có dùng 1 viên mifentras 10 nữa. Qua các phương tiện thông tin thì em biết được dùng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây vô sinh. Với trường hợp của em như vậy, liệu sau này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em không ạ? Em cảm ơn!

Chào em!
Theo như khuyến cáo của nhà sản xuất thuốc tránh thai khẩn cấp không nên sử dụng quá 2 lần/ chu kỳ hoặc sử dụng liên tiếp vì thuốc là thuốc nội tiết hàm lượng cao nên sử dụng nhiều lần liên tiếp có thể gây ức chế buồng trứng, teo niêm mạc tử cung, do đó có thể mất rất nhiều thời gian để có thể hồi phục. Tuy nhiên mức độ ảnh hưởng của thuốc cũng có thể ảnh hưởng đến từng người với mức độ khác nhau. Do đó hiện tại chưa thể khẳng định em sử dụng như thế thì sức khỏe sinh sản của em có bị ảnh hưởng hay không và ảnh hưởng đến mức độ nào.
Hiện tại muốn biết sức khỏe sinh sản của em có tốt hay không thì cần phải đi khám sản phụ khoa thì bác sỹ mới có thể khẳng định được. Tuy nhiên em cũng có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu chu kỳ vẫn đều và số lượng máu ra hàng tháng vẫn hoàn toàn bình thường thì có thể không bị ảnh hưởng hoặc mức độ nhẹ. Tuy nhiên để tránh sự ảnh hưởng trong tương lai thì em nên ngừng việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp liên tục em nhé. Em có thể chủ động tránh thai bằng cách sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!