Sử dụng thuốc đau dạ dày có gây ra tình trạng tiết sữa hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Sử dụng thuốc đau dạ dày có gây ra tình trạng tiết sữa hay không?
Chào bác sỹ ạ. Em năm nay 16 tuổi ạ. Em và bạn trai em có quan hệ bằng miệng. Khi làm bạn trai có tiết một ít dịch vào miệng em, em cố gắng nhổ ra nhưng có cảm giác đã nuốt ạ. Với lại em và bạn trai có dùng tay để kích thích cho nhau khi em vẫn còn mặc quần ạ, còn bạn trai em thì không mang ạ nhưng 2 đứa cách xa chứ không chạm vào nhau để tránh dính ấy ạ... Và lúc bạn trai em lấy tay để kích thích em thì tay hoàn toàn khô và em đã mang quần áo. Còn em kích thích bạn ấy thì tay không hề đụng vào phía dưới của em ạ. Vậy liệu có thai được không ạ. Với trước đó em đi khám, bác sỹ bảo em bị loét dạ dày do em ăn uống thất thường và bị stress ạ nên có kê cho em loại thuốc domperidon, và một thời gian em thấy vú em ra một ít sữa và hơi đau ạ liệu có phải tác dụng phụ của thuốc không ạ... Và tình trạng đó khi nào hết ạ... Xin bác sỹ tư vấn cho em ạ... Em cảm ơn

Chào em!
Dựa theo những thông tin em cung cấp, trong trường hợp này chắc chắn em không có thai được, do đó em không cần quá lo lắng về vấn đề này. Về sau nếu có gần gũi bạn trai, em nên khuyên bạn trai dùng bao cao su để cả hai cùng được yên tâm hơn, đồng thời dùng bao cao su cũng giúp em phòng tránh hiệu quả các bệnh lây truyền qua đường tình dục em nhé. Hiện tại em 16 tuổi, tuy nhiên không rõ đã là đủ 16 tuổi hay chưa? Nếu em chưa đủ tròn 16 tuổi thì việc bạn trai em có hành vi quan hệ tình dục (dù chưa phải là quan hệ thực sự) với em cũng là vi phạm pháp luật, nếu để xảy ra hậu quả thì bạn ấy cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, mà ngoài ra cũng ảnh hưởng nhiều đến tương lai của hai em, do đó em nên cân nhắc kỹ càng.
Về vấn đề thứ hai là em có dùng thuốc domperidon để điều trị bệnh dạ dầy thì thuốc này là một trong các loại thuốc có gây tác dụng phụ tiết sữa ở phụ nữ. Tuy nhiên điều này sẽ hết khi em sử dụng một thời gian do cơ thể em sẽ quen với thuốc, hoặc cũng có thể kéo dài đến khi em ngừng sử dụng thuốc. Tuy nhiên việc điều trị bệnh thì cần được tuân thủ một cách chặt chẽ để đảm bảo sức khỏe của mình. Do đó em cứ uống thuốc theo đúng chỉ định, trao đổi với bác sỹ những vấn đề này trong lần tái khám tiếp theo em nhé.
Chúc em sức khỏe!