Sử dụng thuốc gout và tinh trùng loãng có thể có con được không?
Bác sĩ ơi cho em hỏi. Chồng em bị bệnh gút phải uống thuốc tây thường xuyên và tinh trùng trong loãng thì có khả năng thụ thai không ạ? Cho em hỏi thêm nữa là em hết kinh ngày 26/8 âm lịch và em quan hệ vợ chồng ngày 11-13/9 âm lịch không sử dụng biện pháp tránh thai vậy có khả năng có thai không bác sĩ?

Chào em!
Chồng em bị gout đã lâu chưa em? Trong các loại thuốc bác sỹ kê cho chồng em sử dụng có colchisin hay không em? Thông thường trong điều trị bệnh gout bác sỹ có thể kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng có thuốc này, đó là một loại thuốc giảm đau, chống viêm thường được sử dụng chung với các loại thuốc ức chế tổng hợp acid uric mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên nếu dùng ngắn ngày thì indomethacin hay phenylbutazon cũng có tác dụng như colchicin và được sử dụng thay thế. Sở dĩ tôi nhắc đến thuốc này là vì nếu sử dụng colchisin trong điều trị gout thì chúng có thể gây ra tác dụng phụ là suy giảm sự sản sinh và chất lượng tinh trùng, khi điều trị xong và ngừng thuốc thì sự sản sinh tinh trùng có thể hồi phục được. Còn nếu trong đơn thuốc không có loại thuốc nào ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng thì chồng em nên đi khám tổng quát bên chuyên khoa Nam học để bác sỹ có thể thăm khám,xét nghiệm để có thể phát hiện ra nguyên nhân gây suy giảm tinh trùng và điều trị cho chồng em để có thể có con được bởi em có nói đến tình trạng chồng em có tinh dịch loãng
Hiện tại thì tôi cũng không biết kinh nguyệt của em có đều không, chu kỳ kinh nguyệt thông thường bao lâu, bắt đầu từ khi nào, em có bị bệnh lý phụ khoa gì hay không? Chồng em tinh trùng loãng thì cụ thể ở mức độ nào? Tôi không rõ những điều trên nên không thể tư vấn cho em được. Trong trường hợp này nếu em đã quan hệ để có thai thì em cứ theo dõi thêm chu kỳ kinh nguyệt của mình nếu trễ kinh thì em có thể thử que thử thai để biết mình có thai không, hoặc em cũng có thể đi siêu âm,thử máu nếu kinh nguyệt trễ từ 1-2 tuần em nhé.
Chúc em sức khỏe.