Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng cách?
Cháu chào chương trình ạ/ Chương trình có thể tư vấn giúp cháu về thuốc tránh thai hằng ngày với ạ
Bạn gái cháu năm nay 21t .tháng vừa rồi có uống thuốc tránh thai hằng ngày Marvelon ( 21 ) .bạn gái cháu đã uống hết.Bác sĩ cho cháu hỏi là uống hết 1 vỉ ấy và đợi 7 ngày sau uống tiếp vỉ thứ 2 thì trong 7 ngày ấy chúng cháu quan hệ có an toàn không ạ.Và tháng tới bạn gái cháu uống tiếp vỉ thứ 2 ( sau 7 ngày uống hết vỉ 1 ) thì ngày uống đầu tiên quan hệ có an toàn không ạ .hay phải sau 7 ngày uống vỉ 2 mới quan hệ được ạ Cháu cám ơn ạ

Em trai thân mến!
Nguyên tắc uống thuốc tránh thai hàng ngày vỉ 21 viên là dùng viên đầu tiên vào ngày thứ nhất của chu kì kinh nguyệt, dùng mỗi ngày 1 viên vào một giờ cố định, dùng hết 21 viên nghỉ đúng 7 ngày đến ngày thứ 8 thì dùng viên đầu tiên của vỉ kế tiếp. Khi sử dụng nếu quên 1 viên thì nhớ ra uống bù ngay viên đó, quên 2 viên uống bù luôn 2 viên ngay khi nhớ ra và nếu trong thời này có quan hệ phải dùng bao cao su hoặc biện pháp tránh thai hỗ trợ, quên 3 viên thuốc không còn tác dụng tránh thai bỏ vỉ thuốc đó và uống lại từ đầu khi có kinh kỳ mới, và trong thời gian đó cần sử dụng các biện pháp tránh thai hỗ trợ.
Khi bạn gái em đã uống thuốc đúng theo chỉ định hết một vỉ đầu tiên thì trong 7 ngày nghỉ để đợi uống tiếp vỉ thứ hai nếu hai em có quan hệ tình dục thì khả năng không thể có thai được em nhé, bởi vì lúc này trứng đã rụng ( thường vào giữa chu kỳ  kinh) và vỡ ra để chuẩn bị cho chu kỳ kinh tiếp theo rồi.
Ngoài ra nếu bạn gái em uống viên đầu tiên của vỉ thứ hai nếu có quan hệ cũng không có thai được em nhé, chỉ cần kiêng 7 ngày đầu của vỉ đầu tiên vì lúc này do thuốc chưa kịp hấp thu vào cơ thể nên chưa thể tránh thai được còn sau đo 7 ngày thì thuốc đã hấp thu được rồi và có thẻ tránh thai, nên từ sau 7 ngày uống vỉ đầu tiên thì em có quan hệ bát cứ ngày nào cũng được ( miễn là những ngày có kinh nguyệt, vì dễ bị viêm nhiễm) và nên nhắc nhở bạn gái nên nhớ uống đều đặn thuốc nhé.
Chúc hai em sức khỏe!