Sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài có gây vô sinh?
Em tên P em và người yêu quen nhau được 4 năm trong thời gian đó chúng em chung sống như vợ chồng (vì đều là sinh viên) và uống thuốc tránh thai hàng ngày vì còn đi học cho em hỏi uống 4 năm như thế có bị gây vô sinh không ạ

Chào em!
Các thuốc ngừa thai hàng ngày là thuốc kết hợp của các hormone estrogen và progesterone để ngăn chặn sự rụng trứng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng nếu được thụ tinh thì cũng khó làm tổ, làm đặc chất dịch mình cổ tử cung cản tinh trùng đi qua, giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Thuốc có thể giúp em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm lượng máu kinh, bớt nguy cơ thiếu máu, giảm đau bụng, đau lưng trước và trong khi hành kinh. Hiện nay chưa có một tài liệu nào khẳng định việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé.
Tuy nhiên nếu em đã sử dụng thuốc một thời gian dài (không rõ có theo chỉ định của bác sỹ hay không?) Vì thế nên em nên dừng lại một thời gian trước khi có ý định mang thai (khoảng 2-3 tháng) để nội tiết tô, chức năng buồng trứng, niêm mạc tử cung có đủ thời gian phục hồi tự nhiên được. vì thế nên có nhiều người thì có thai ngay sau khi ngưng thuốc, cũng có nhiều người phải mất một thời gian sau thì mới có thai trở lại được.
Chúc em sức khỏe.