Sự nghi ngờ của chồng đã "giết chết" cảm xúc khi "ân ái" của vợ
Em xin trình bày câu hỏi của em.
Câu 1. Vì sao em không ham muốn và đạt được khoái cảm trước, trong và sau cuộc yêu. Em có nói với chồng em không muốn làm và hay tìm cách tránh né anh, nhưng sợ chồng buồn vì em lần nào cũng vậy. Nên em chỉ làm để chiều chồng. Em lại bị đau trong lúc chồng đưa vào quá sâu. Và kết thúc cuộc yêu thì 2 đến 3 ngày sau em vẫn còn đau ê ẩm bụng dưới. Xin Bác sĩ tư vấn cho em, em bị sao mà không có cảm giác trong những cuộc yêu mặc dù em rất yêu chồng, nhưng lại muốn những gì thiên về quan tâm, lo lắng, nuông chiều, hay đơn giản là nắm tay nhau, ôm nhau ngủ thôi ạ. Và xin Bác sĩ cho em biết em có bị bệnh gì sau quan hệ không ạ? em cảm ơn Bác sĩ.
Câu 2: Em xin hỏi về tình cảm: chồng em luôn không tin tưởng, không tôn trọng em. Vì chồng em nghĩ em mất trinh trước khi cưới nên luôn nghi ngờ mọi hành động và mọi quan hệ bên ngoài của em. Em có nói với chồng em trước khi lấy anh em có nhiều cuộc tình, nhưng anh là người đầu tiên, chỉ có thời sinh viên chạy đá banh quá sức nên em thấy một tí máu dính vào quần, em nghĩ em bị rách từ khi đó vì em có đọc báo nói khó giữ được máu đó, đúng không ạ? em phải làm sao với cuộc hôn nhân này.
Xin chuyên gia giúp em. em xin cảm ơn

Chào em, chương trình trả lời câu hỏi của em như sau:
Thứ nhất, dù em rất yêu chồng nhưng khi gần gũi thì em chỉ muốn được ôm, hôn, được quan tâm, nuông chiều và không muốn quan hệ tình dục; khi quan hệ tình dục thì em thường đau ê ẩm bụng dưới? Nói đến ham muốn tình dục ở nữ giới bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau: xã hội, tư tưởng, đời sống xã hội, kinh tế, con cái… Ngoài căng thẳng và cú sốc tình cảm, tình trạng sau sinh của phụ nữ cũng là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Sau khi sinh con, ham muốn tình dục ở phụ nữ có giảm trong một thời gian. Thời gian này kéo dài từ 1 đến 3 tháng và có khi đến 1 năm nhưng điều này là bình thường.
Ngoài ra, mệt mỏi do giấc ngủ bị gián đoạn hoặc do mất ngủ, dành thời gian lo cho em bé nhiều hơn hay những khó khăn khi phải đối mặt với hình thể bên ngoài không được hoàn hảo cũng là yếu tố làm chị em giảm ham muốn. Xu hướng tâm lý nữ luôn muốn được bạn tình hoặc chồng chia sẻ tình cảm, sẻ chia mọi thứ. Vì đơn thuần ham muốn ở nữ ít khi bắt nguồn từ mắt mà đến từ nội tâm bên trong.
Ham muốn và khoái cảm là 2 cảm xúc liên quan lẫn nhau, nhưng lại rất khác nhau. Khi sự ham muốn mãnh liệt thì khoái cảm càng đạt đỉnh. Nhưng đừng nhầm lẫn niềm khoái cảm với cực khoái. Ngay cả khi có ham muốn tình dục, không nhất thiết phải đạt cực khoái. Thậm chí cực khoái lại ít đạt được khi thiếu ham muốn tình dục. Thực chất, em cũng chia sẻ rằng “mình chỉ làm cho xong” thì đơn giản là bản thân em không mong muốn thỏa mãn và tâm lý quá căng thẳng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu” em nhé!
Với tình trạng hiện tại thì em không có vấn đề gì được coi là bệnh, nguyên nhân chủ yếu do yếu tố tâm lý khiến âm đạo kém tiết dịch gây đau rát khi quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, em cũng cần nhận định rằng khí hư của mình có bất thường gì không, vì đây có thể là nguyên nhân gây cho em cảm giác đau ê ẩm bụng dưới, đau khi dương vật thâm nhập sâu. Khi này em cần đi khám để tìm nguyên nhân và cách điều trị đúng đắn nhất em nhé!
Liên quan đến băn khoăn thứ hai của em: Do chịu ảnh hưởng của tư tưởng phong kiến nên cho đến bây giờ có rất nhiều nam giới vẫn rất đề cao giá trị của màng trinh và cho đó là tiêu chí để đánh giá phẩm chấp, đạo đức của một người phụ nữ. Em là người biết rõ nhất tai nạn trong lần đá bóng của mình và đó rất có thể là nguyên nhân dẫn đến việc chồng có sự nghi ngờ với em.
Em biết đấy, việc có máu hay không lại không phải là yếu tố để đánh giá người phụ nữ còn hay mất trinh vì có những người có cấu tạo màng trinh mỏng, có rất ít mao mạch và dù có bị rách cũng chỉ có môt lượng máu rất nhỏ lẫn với dịch sinh dục tạo thành màu hồng rất khó nhận biết hoặc đọng lại ở thành âm đạo mà những ngày sau đó mới chảy ra. Có lẽ chồng em khá định kiến về chuyện màng trinh vì thế luôn nghi ngờ, thiếu tôn trọng em. Nếu có thể em hãy cho chồng đọc những chia sẻ của chương trình, hoặc cho anh ấy xem những thông tin về cấu tạo của màng trinh. Bên cạnh đó việc thể hiện rõ quan điểm trong đời sống vợ chồng như sự tin tưởng, tôn trọng là vô cùng cần thiết. Hai vợ chồng em rất cần sự chia sẻ, cũng như niềm tin dành cho nhau, có như vậy em mới có được sự thoải mái nhất khi "ân ái" và chỉ khi áp lực không còn đè nặng thì em mới tìm được "lửa yêu" trong chuyện chăn gối.
Anh ấy quyết định yêu và cưới em, một người bằng xương bằng thịt, biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc anh ấy chứ không phải lấy một tấm màng mỏng vô tri. Vì thế bản thân em cũng cần mạnh mẽ trong việc thể hiện quan điểm của mình. Bên cạnh đó cũng thể hiện sự quan tâm, yêu thương và chung thủy để chồng cảm nhận được ý nghĩa, giá trị của mối quan hệ trong hiện tại thay vì ám ảnh, day dứt vì những chuyện trong quá khứ.
Chương trình mong rằng hai vợ chồng sẽ có nhiều hơn thời gian để chia sẻ, thể hiện quan điểm để hiểu nhau hơn và cùng nỗ lực xây dựng tổ ấm hạnh phúc, yên bình.
Chúc em và gia đình sức khỏe và hạnh phúc