Sức sống của " tinh binh" khi ra ngoài không khí?
Xin chào chương trình!
Em muốn hỏi chương trình về thời gian sống của tinh trùng trong 2 môi trường nước và không khí. Nếu tinh trùng phóng ra ngoài không khí, nhưng vẫn ở trong chất dịch và bơi lội được thì làm sao có thể chết sau vài chục giây hoặc vài phút được. Và trong môi trường nước thì nếu tay em có dính tinh trùng rồi em nhúng xuống nước khoảng 10 giây rồi em cho tay vào âm đạo thì tinh trùng có hoạt động bình thường và có thai được nữa không. Em cảm ơn chương trình

Chào em!
Tinh trùng chỉ có thể được sản sinh và lớn lên trong môi trường có nhiệt độ thích hợp, thông thường là khoảng 35-36 độ C, nghĩa là thấp hơn nhiệt độ của cơ thể 1-2 độ C.Nằm trong tinh dịch: Tinh trùng có thể tồn tại 20 – 24 giờ sau khi xuất tinh.Trong môi trường ẩm ướt: Như rơi xuống nước...thì chúng chỉ tồn tại đươc khoảng 10 đế 15 phút.Trong môi trường khô: Tinh trùng được bắn ra bên ngoài không khí thì chúng sẽ chết ngay hoặc chết trong vài phút( đối với tinh trùng khỏe).
Nếu như trong khi tinh dịch xuất ra mà chúng được chứa trong môi trường đảm bảo không mất đi lượng nước trong đó hay không có sự tác động quá nhiều của môi trường thì đúng là tinh trùng trong tinh dịch vẫn có thể hoạt động và có khả năng thụ tinh. Nhưng nếu tinh dịch xuất ra ngoài mà không có các biện pháp bảo vệ nên để xảy ra tình trạng hòa tan vào nước hay "mất nước: thì tinh trùng trong đó sẽ bị bất hoạt và không còn khả năng thụ tinh nữa.
Tinh dịch là một chất dịch hơi đặc và chúng có thể hòa tan trong nước, chín vì vậy khi tay em có tinh dịch mà sau đó em lại cho tay vào nước 10 giây sau đó cho tay vào âm đạo thì có nghĩa là em không hình thành nên khả năng mang thai bởi hành động đó.
Hy vọng những thông tin trên có thể giải đáp được những thắc mắc của em Chúc em  khỏe mạnh.