"Súng" lên nòng rất lâu và khó xìu xuống, có cần đi khám?
Thưa bác sĩ, dương vật của em khi cương lên rất lâu và khó xìu, và đến lúc xìu thì tinh hoàn của em rất đau và rất nhức liệu em có nên đi khám không ạ?

Chào em,
Không rõ là em gặp tình trạng này lâu chưa? Năm nay em bao nhiêu tuổi rồi? Dương vật được cấu tạo chính bởi hai ống thể hang. Hiện tượng cương cứng là sự dồn ép máu vào trong hai ống này. Máu được đẩy ào ạt vào trong hai ống theo đường động mạch, còn đường tĩnh mạch ra bị chặn lại nên dương vật sẽ cương lên. Sau khi xuất tinh, đường máu vào bị chặn lại, còn đường ra tĩnh mạch lại mở rộng, giúp máu thoát ra, vì thế dương vật sẽ xìu xuống. Nếu vì lý do gì đó mà máu từ động mạch cứ liên tục bơm vào hai thể hang, còn đường máu ra lại bị bít, dương vật sẽ lâm vô tình trạng cương kéo dài.
Khi dương vật của em cương cứng kéo dài thì sẽ gây ra tình trạng đau tức và khó chịu vùng hạ vị, nếu không thể xuất ra được thì có thể kèm theo hiện tượng đau tức vùng tin hoàn nữa là chuyện hoàn toàn bình thường. Nghiên cứu cho thấy một số loại thuốc điều trị thần kinh và bệnh lý tâm thần có thể dẫn đến tình trạng cương dương kéo dài. Các loại thuốc uống kích thích cương dương để kéo dài cuộc vui cũng có thể tạo ra tình trạng này.
Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài thì các tế bào trong dương vật hư hại, bị chết, và chúng được thay bằng những mô xơ. Về sau nó còn có thể gây ra tình trạng liệt dương nếu em không có hướng can thiệp sớm ngay từ bây giờ. Khi hiện tượng này đã gây ra những ảnh hưởng và khó chịu cho em, tốt nhất em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học để được đánh giá, kiểm tra kỹ càng hơn, nếu đúng nó là bệnh lý bất thường tại dương vật thì các bác sĩ sẽ có hướng điều trị sớm dành cho em.
Chúc em sức khỏe!