"Súng ống" dài có 12cm nghĩa là nhỏ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Súng ống" dài có 12cm nghĩa là nhỏ?
Cháu năm nay 16 tuổi, cháu rất tự ti khi thấy dương vật của mình bé hơn các bạn cùng trang lứa, dương vật của cháu lúc chưa cương là 8 cm, khi cương là 12,7 cm. Như vậy có bị gọi là nhỏ không? Nó có phát triển nữa không? Và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cháu không? Hiện tại cháu rất lo lắng.

Chào cháu!
Cháu đang trong độ tuổi dậy thì, cơ thể sẽ có những sự thay đổi rõ rệt, trong đó có cả "cậu nhỏ". Kích thước của dương vật sẽ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng,... Kích thước dương vật không làm ảnh hưởng tới chất lượng tình dục cũng như khả năng sinh sản của cháu sau này, do đó cháu không nên quá lo lắng về vấn đề này.
Chiều dài dương vật khi cương cứng đạt kích thước trung bình từ 8- 12cm là đạt "chuẩn". Như vậy, với chiều dài "cậu nhỏ" của cháu đạt 12,7cm khi cương cứng là khá ổn, không có gì phải băn khoăn, và nó cũng có thể tiếp tục phát triển cho tới khi cháu 24- 25 tuổi.
Hàng ngày cháu hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất, ngủ đủ giấc, đúng giờ, không sử dụng chất kích thích để có một sức khỏe tốt cũng như để cơ thể phát triển khỏe mạnh.
Thân ái!