Sưng và có vết nứt ở vùng kín thì dùng thuốc gì?
Chào bác sĩ, em năm nay 15 tuổi....chưa qua "chuyen ay"...cô bé của e không rõ nguyên nhân tự nhiên bị sưng ngứa và rách ở trên đầu ngày càng ăn sâu chứ không lành...e bi khoảng 3 tháng rồi va chưa khám hay uong thuoc gì....bác sĩ có thể cho e biếtt đó là bệnh gì và làm sao để hết bệnh không ạk e xin chân thành cảm ơn mong bác sĩ sớm trả lờj gjúp e

Chào em!
Qua thư tôi được biết em đang trong độ tuổi dậy thì, chưa từng quan hệ tình dục nhưng hiện tại lại đang rất lo lắng vì có những dấu hiệu bất thường ở "cô bé". Vậy ngoài dấu hiệu sưng và nứt thì vùng kín của em còn có những dấu hiệu khác như ngứa rát, ra nhiều dịch, dịch có màu vàng, xanh, có mùi hôi,... hay không?
Thông thường, khi "cô bé" bị sưng, ngứa lại có vết nứt thì có thể đây chính là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm hộ hay do môi trường vùng kín quá khô dẫn đến tình trạng nứt, nẻ. Nguyên nhân gây ra những bệnh lý này thường gặp nhất là nấm, vi khuẩn.
Trước hết em hãy vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, sau đó lau khô, lựa chọn những chiếc quần lót cotton thấm hút tốt, chất liệu vải mềm mại để tránh làm tổn thương thêm vùng kín, sau đó em nên đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra, thăm khám cho yên tâm. Qua quá trình thăm khám trực tiếp, nắm rõ tình trạng của em, bác sĩ sẽ có hướng xử trí phù hợp nhất. Em không nên chủ quan, vì nếu để càng lâu bệnh sẽ càng nặng, điều trị sẽ càng khó khăn, thậm chí còn có thể làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản của em sau này.
Thân ái!