Sưng "vùng kín" sau quan hệ có nguy hiểm không?
Dạ cách đây vài tuần trước em có quan hệ, sau khi quan hệ thì có hơi đau và bị sưng chỗ đó, em đã dùng dung dịch để vệ sinh. Nhưng hiện tại em sờ vào chỗ đó bên trái phía dưới cùng có cảm giác sưng sưng ở trong như nổi hạch vậy nhưng không đau, không rát, cũng không có mủ gì cả. Em cũng ngại đi khám nên muốn hỏi bị như vậy có sao không ạ? Có nguy hiểm lắm không ? Em cảm ơn nhiều lắm ạ

Chào em!
Sau khi có quan hệ tình dục em thấy đau vùng kín, điều này làm em khá lo lắng. Không biết lần quan hệ đó của hai em là lần đầu tiên hay em đã quan hệ nhiều lần rồi mà lần này mới bị vậy.
Nếu như đó là lần quan hệ đầu tiên thì do tư thế hoặc cách thức quan hệ còn vụng về, bạn trai làm quá mạnh bạo khiến vùng kín của bạn bị tổn thương, sưng và xung huyết. Em nên theo dõi thêm, nếu thấy biểu hiện chỗ sưng đó ngày càng to ra hoặc ấn vào vẫn còn đau nhiều thì em nên đi khám và điều trị vì đây có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm.
Nếu như sau khi quan hệ một thời gian em không còn thấy đau nữa và chỗ tổn thương đó không phát triển to ra thì em chưa cần phải điều trị gì, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ ngừng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm, vùng tổn thương đó có thể tự tiêu đi em ạ. Hai em chú ý những lần quan hệ tình dục sau nên thực hiện những tư thế thích hợp, động tác quan hệ tình dục nhẹ nhàng để tránh gây ra tổn thương vùng kín.
Chúc em mau khỏi!