Suy buồng trứng sớm có nguy hiểm đến sức khỏe?
Năm nay em 31 tuổi. Em bị suy buồng trứng sớm. Em muốn hỏi có nguy hiểm đến sức khỏe. Và có thể điều trị được không? Em muốn hỏi điều trị suy buồng trứng sớm có phức tạp và mất thời gian không ạ. Hiện tại em làm việc khá xa bệnh viện phụ sản trung ương. Việc đi lại rất khó khăn. Em có nghe thông tin tháng nào cũng phải đi điều trị.

Chào em,
Suy buồng trứng sớm là sự ngừng hoạt động của hai buồng trứng ở người phụ nữ trẻ, thậm chí < 40 tuổi, kéo theo giảm khả năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt bất thường, đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hiếm muộn, khó có con.
Hiện nay vẫn chưa có phương pháp phục hồi chức năng hoạt động bình thường của buồng trứng. Sau khi xét nghiệm chẩn đoán suy buồng trứng sớm, tùy từng trường hợp để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Biện pháp đầu tiên là điều trị bằng hormon thay thế, biện pháp này nhằm giảm bớt các triệu chứng giống như hội chứng mãn kinh; rối loạn vận mạch, rối loạn chức năng tình dục, các vấn đề về da, tâm trạng, thể chất mệt mỏi… và ngăn ngừa hệ quả của sự thiếu hụt estrogen như tình trạng loãng xương.
Còn trong trường hợp điều trị vô sinh, hiếm muộn, có rất nhiều phương pháp điều trị được thực hiện nhằm phục hồi chức năng của buồng trứng bằng việc dùng thuốc. Những người muốn có thai cần áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm hoặc thụ tinh ống nghiệm xin trứng.
Quá trình điều trị em cần phải thăm khám và thực hiện theo y lệnh của bác sĩ điều trị, để biết rõ hơn quá trình điều trị của mình như thế nào, em hãy đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ, thăm khám và kiểm tra lại xem tình trạng sức khỏe của mình rồi sẽ đưa cho hướng can thiệp và điều trị sao cho phù hợp.
Chúc em sức khỏe!