Tại sao "cậu bé" lại không " cứng" khi " tự xử" ?
Chào bác sĩ,
Năm nay cháu 17 tuổi, hiện tại dương.v của cháu không phát triển và bị ỉu xìu. Cháu nghĩ do rối loạn cương dương vì do cháu thủ.d. Cháu đã thủ.d được 2 năm nhưng mà không phải đều đặn, thỉnh thoảng chán cháu mới làm. Trong năm nay thì dương.v của cháu cương nhưng không cứng cháu đã ngừng việc này lại rồi. Theo bác sĩ, bây giờ cháu cần làm gì ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào cháu,
Hiện tượng dương.v không cương được hay còn gọi là rối loạn cương dương. Đây là tình trạng dương.v không thể cương cứng hoặc không duy trì được trạng thái cương cứng khi q.h.t.d. Nam giới không thể kiểm soát quá trình x.tinh của mình, khó cương hoặc không thể duy trì cương cứng đến khi cuộc ân ái kết thúc. Trong trường hợp cháu mới 17 tuổi cũng như mới chỉ thủ.d mà chưa có sự q.h.t.d thực sự thì hiện tượng " cậu bé" cương nhưng cứng chưa được coi là dấu hiệu để đánh giá cháu có bị rối loạn cương dương hay không. Bởi vì, sự tác động tới " cậu bé" khi " tự xử" hay khi có q.h.t.d sẽ có khác nhau rõ rệt, nên không thể dựa vào sự bất thường khi cháu thủ.d để đánh giá về sức khỏe sinh lý của cháu được.
Thông thường, tình trạng dương.v không cương cứng ở độ tuổi này của cháu thường do yếu tố tâm lý, thói quen sinh hoạt tác động nhiều. Nếu cháu thường xuyên gặp phải tâm lý căng thẳng, stress, lo lắng do áp lực cuộc sống, công việc, học hành,.. sẽ khiến lượng hoóc môn sinh dục Testosteron suy giảm dẫn các vấn đề rối loạn cương dương hay tình trạng dương.v không được cương cứng khi thủ.d. Chế độ ăn uống không hợp lý hay thói quen nghiện các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn,... cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến cơ thể suy nhược, yếu dần cũng như làm giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng cương dương của " cậu bé".
Tóm lại, nếu như cháu muốn cải thiện về tình trạng sức khỏe của mình hiện giờ, ngoài việc kiểm soát tốt thói quen thủ.d cháu cần phải tập thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, đầy đủ dưỡng chất, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế những lo lắng, căng thẳng không đáng có, ngủ đủ giấc ( 7-8 tiếng/ngày), hạn chế thức khuya, không nên thường xuyên sử dụng các đồ uống có cồn như rượu, bia, cà phê,...Chuyện sinh lý cứ để tự nhiên, đến khi có bạn gái hoặc có vợ, tiến hành ""sinh hoạt"" mà gặp trục trặc thì khi đó mới cần đi khám nam khoa cháu nhé.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe.