Tại sao "cậu nhỏ" lại bị ngứa nhiều hơn mỗi khi bị ẩm ướt ?
Chào bác sĩ !
Bạn em người Hàn Quốc, từ khi sang Việt Nam (10/2019) đến nay liên tục bị ngứa xung quanh dv (phần bìu và phần mu). Em là người đầu tiên qh với anh ấy, nhưng trước khi qh anh ấy đã có triệu chứng như vậy rồi ạ. Hễ ra mồ hôi hay ẩm ướt 1 chút là lại ngứa. Tắm xong phải sấy thật khô thì hầu như mới hết ngứa ạ. Mọi ngày anh vẫn hay tắm vào buổi sáng và tối hoặc nếu ngứa không chịu nổi thì phải đi tắm ngay. Có kê thuốc ở bên hàn để bôi nhưng không đỡ, thậm chí có những ngày ngứa không ngủ nổi ý ạ. Cho em hỏi anh ấy đang mắc chứng bệnh gì có nguy hiểm không ạ? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình chúng tôi. Theo như trong thư, thì bạn trai em có hiện tượng ngứa bộ phận sinh dục mỗi khi vùng này ra mồ hôi hoặc khi bị ẩm ướt. Thực ra trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa bộ phận sinh dục nam giới, có thể kể đến như nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, bị các vi sinh vật ( chấy, ghẻ) xâm nhập, bệnh da liễu ( nấm da, viêm nang lông,...), kích ứng, dị ứng, tiếp xúc với các tác nhân môi trường như mồ hôi, vệ sinh kém, đồ lót khó chịu,... Đối với trường hợp của bạn trai em khả năng cao liên quan đến sự tác động của môi trường vùng kín thường xuyên bị ẩm ướt.
Tương tự như vùng kín của nữ giới, bộ phận sinh dục nam là một khu vực có độ ẩm cao do khu vực này tập trung nhiều tuyến nôi tiết ( mồ hôi, bã nhờn,...).  Môi trường của Việt Nam và môi trường của Hàn Quốc có sự khác nhau rất rõ rệt. Điều này khiến cho, khi sang Việt Nam cơ thể của bạn trai em phải có những sự thay đổi nhất định để thích nghi với môi trường sống hiện tại của mình, trong đó có việc tăng bài tiết mồ hôi. Do nhiệt độ môi trường nước ta cao hơn so với bên Hàn Quốc nên sẽ khiến cho cơ thể bạn em phải bài tiết mồ hôi nhiều hơn so với trước kia, làm cho vùng bộ phận sinh dục của bạn này bị ẩm ướt nhiều hơn. Môi trường ẩm ướt và ấm áp của vùng kín là điều kiện vô cùng thuận lợi để cho vi khuẩn, các tế bào nấm phát triển, gây bệnh với các triệu chứng điển hình như ngứa, rát, sưng tấy đau,.... Đây có thể là nguyên nhân khiến cho vùng kín của bạn trai em bị ngứa nhiều mỗi khi ra mồ hôi và bị ẩm ướt.
Để khắc phục tình trạng này ngồi việc sử dụng thuốc theo bác sĩ kê đơn, thì bạn em cũng cần lưu ý đến các vấn đề như vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, không để cho xà phòng hay dung dịch vệ sinh vào vùng kín, lau khô bộ phận sinh dục trước khi mặc quần áo và sau mỗi lần đi tiểu tiện, lựa chọn các trang phục, đồ lót thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt,... Ngoài ra, nếu có thời gian bạn trai em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Da liễu ở Việt Nam để thăm khám và điều trị trực tiếp.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Viêm quy đầu dv.