Tại sao chu kỳ kinh nguyệt không ổn định?
Chị cho em hỏi vợ em có kinh ngày 17 đến cuối ngày kinh là 21. Có mấy tháng trước là có kinh sớm là mùng 8 . Vậy là do yếu tố gì bác sĩ. Và từ đó đến giờ vợ em có kinh là 17 . Vậy cho em hỏi chu kì rụng trứng cao nhất là vào ngày thứ mấy của chu kinh chị . Em xin cảm ơn. Em xin tổng đài gửi email giúp em nhé . Vì em ngại nên không nghe trực tiếp ạ.

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như tâm lý căng thẳng, lo lắng buồn phiền, thay đổi môi trường sống, thay đổi công việc, sức khỏe bị ảnh hưởng, hay sử dụng một số loại thuốc điều trị...Do đó có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, tôi cũng không thể xác định chính xác nguyên nhân trong trường hợp của vợ em là gì, nếu muốn biết em có thể hỏi lại vợ để xem có các vấn đề gì trong các nguyên nhân trên hay không em nhé.
Tuy nhiên tôi nghĩ việc rối loạn chu kỳ kinh nguyệt trong thời gian trước thì cũng không cần phải tìm nguyên nhân lại làm gì cả,bởi vì hiện tại thì chu kỳ của vợ em đã đều đặn trở lại rồi. Khi chu kỳ đã đều đặn một vài tháng thì em có thể áp dụng cách tính thời gian rụng trứng để chủ động thời gian quan hệ tình dục tăng khả năng thụ thai. Nếu như chu kỳ của vợ em khoảng 30 ngày thì thời gian có khả năng rụng trứng cao sẽ nằm trong khoảng ngày thứ 12-16 của chu kỳ, khi trứng rụng thường đi kèm biểu hiện ra dịch nhờn âm đạo nhiều, có thể ra chất nhầy cổ tử cung trong giai như lòng trắng trứng, đồng thời ham muốn trong thời gian này cũng cao hơn.
Hai vợ chồng có thể để ý khoảng thời gian đó để có quan hệ tình dục em nhé. Sau cùng nếu như quan hệ tự nhiên trong khoảng trên 5 tháng mà chưa có thai thì hai vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để nếu có vấn đề gì sẽ được tư vấn điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe!