Tại sao chưa từng quan hệ nhưng lại mắc bệnh phụ khoa?
Chào bác sĩ. Em là nữ 18 tuổi. Hiện tại em vẫn chưa quan hệ nhưng vùng kín của em có hiện tượng tiết ra dịch vàng đóng cục bấm ở trên quần con có mùi hôi. Mong bác sĩ tư vấn cho em

Chào em,
Quan hệ tình dục chỉ là một trong số nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Mọi phụ nữ, kể cả các bé gái đều có khả năng bị bệnh mặc dù chưa kể cả chưa có quan hệ em nhé. Ở đây cũng có thể là do vệ sinh chưa đúng cách, môi trường, hoặc do dị ứng với các hóa chất vệ sinh..vv Do cấu trúc của vùng kín mở, lại nằm giữa lỗ đi đại tiên và tiểu tiện - nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.
Nếu giữ vệ sinh không sạch sẽ, vi khuẩn, nấm sẽ phát triển gây viêm nhiễm. Về trường hợp của em, có hiện tượng tiết ra dịch vàng đóng cục bấm ở trên quần con có mùi hôi là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa rồi. Mình nên tới ngay các bệnh viện chuyên phụ khoa để bác sĩ xác định tình trạng sau đấy có hướng xử trí kịp thời em nhé. Tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe hiện tại cũng như sức khỏe sinh sản. Kết hợp em cũng nên chú ý tới vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục, quần lót nên phơi ra chỗ thoáng mát có ánh sáng mặt trời em nhé.
Chúc em sức khỏe.