Tại sao chưa "yêu" bao giờ lại bị sùi mào gà? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao chưa "yêu" bao giờ lại bị sùi mào gà?
Cháu năm nay học lớp 12 chưa từng qhtd nhưng ở m.ôi bé xuất hiện hiện tượng như sùi mào gà lây lan và ngứa, cho cháu hỏi cháu có bị sùi mào gà không ạ? Và nếu phải thì tại sao chưa qhtd cháu lại bị ạ?

Chào em!
Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên và chủ yếu lây qua đường qhtd không an toàn. Với trường hợp của em chưa từng qhtd thì không có khả năng mắc sùi mào gà đâu nên em không cần quá lo lắng về căn bệnh này. Hiện tượng của em có các nốt sùi mọc ở m.ôi bé, lây lan và ngứa thì đó có thể là mụn do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Trường hợp của em viêm nhiễm phụ khoa có thể do chế độ vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ, mặc quần quá chật gây bí và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây nên các mụn nhọt và nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây bội nhiễm, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy em nên tới bệnh viện Phụ sản khám, để có hướng điều trị kịp thời. Ngoài ra em nên chú ý hơn việc thực hiện chế độ vệ sinh hàng ngày, mặc các loại quần thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt để cải thiện tình trạng tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!