Tại sao có hiện tượng ra máu nâu trước kỳ kinh nguyệt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao có hiện tượng ra máu nâu trước kỳ kinh nguyệt?
Bác sỹ ơi cho em hỏi. Em bị ra máu nâu trước kỳ kinh nguyệt Kéo dài 3 ngày Nhưng mỗi 1 ngày chỉ ra 2.3 giọt nhưng lượng máu ra đều như vậy trong 1 ngày Vậy cho em hỏi đó là máu báo có thai hay máu kinh nguyệt ạ Em mong bác sỹ tư vấn ạ em cám ơn

Chào em!
Không biết trước đó em có quan hệ tình dục chưa, dịch đó ra có mùi hôi không? Nếu dịch đó ra với số lượng ít như vậy, và không có mùi hôi gì cả thì em không phải lo lắng. Đó cũng có thể là máu báo có kinh nguyệt, hoặc do thay dổi nội tiết tố trong cơ thể.
Nhưng nếu trước đó em có quan hệ tình dục không an toàn thì có thể đây là máu báo có thai em ạ. Lượng máu ra thì thông thường chỉ ra nhỏ giọt không ra nhiều như chu kỳ kinh nguyệt, và lượng máu thường đều đều như nhau ở mỗi ngày. Máu có thể kéo dài 3-4 ngày, máu có màu hồng nhạt hoặc màu nâu.
Trường hợp này, nếu trước đó em có quan hệ tình dục không an toàn thì nên dùng que thử để thử xem mình có thai hay không. Kết quả là âm tính và sau đó em có kinh thì là em không có thai, còn nếu là có thai thì em cần đi siêu âm sau bị chậm kinh nhé.
Chúc em sức khỏe.