Tại sao đã chậm kinh 2 tháng mà siêu âm vẫn chưa thấy phôi thai ?
Chào bác sĩ!
Hiện tại em đã bị chậm kinh 2 tháng hoặc có thể hơn 2 tháng do em không nhớ chính xác ngày kinh nguyệt cuối cùng. Em có thử 7 que nhưng kết quả đều 1 vạch, siêu âm ổ bụng thì không có phôi thai, bị nang buồng trứng phải và được uống thuốc.Nhưng hết thuốc đến nay vẫn không có kinh trở lại. Liệu em có đang mang thai mà không biết không ? Mong bác sĩ trả lời giúp em.
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Trường hợp em bị chậm kinh 2 tháng mà thử que nhiều lần có kết quả 1 vạch cũng như siêu âm không thấy có thai thì chứng tỏ một điều là em không mang thai. Thông thường, sau khi bị chậm kinh 7 - 10 ngày que thử thai đã cho kết quả có độ chính xác cao. Do đó, sẽ không có tình huống em đã mang thai nhưng thử que chỉ lên 1 vạch, siêu âm không có phôi thai sau khi đã chậm kinh 2 tháng.
Hầu hết nữ giới khi gặp phải tình trạng u nang buồng trứng đều sẽ có sự rối loạn về kinh nguyệt, bao gồm cả hiện tượng chậm kinh kéo dài. Trong trường hợp em uống hết thuốc nhưng tình trạng u nang buồng trứng vẫn chưa khỏi thì dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt của em vẫn sẽ tiếp diễn sau khi hết thuốc. Vì vậy, sau khi uống hết thuốc em nên có thăm khám, kiểm tra lại để đánh giá tình trạng bệnh lý sau khi điều trị có kết quả như thế nào, từ đó bác sĩ sẽ đưa hướng xử lý mới cho em.
Bên cạnh đó, để việc chữa bệnh u nang buồng trứng của em có hiệu quả cao, em cũng cần thực hiện lối sống sinh hoạt khoa học như duy trì chế độ ăn uống điều độ, không ăn những thực phẩm nhiều mỡ động vật, chất béo, tăng cường bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh giàu vitamin A, vitamin C, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày,...và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, điều chỉnh cân nặng phù hợp.
Chúc em và gia đình sức khỏe !