Tại sao đã trễ kinh 45 ngày mà que thử thai chỉ có lên 1 vạch ?
Chào bác sĩ,
Em có câu hỏi mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Em 23 tuổi kì kinh của em kéo dài 30 ngày. Em có qhtd không an toàn vào tháng trước và trong ngày rụng trứng. Hiện tại em bị chậm 45 ngày, em có thử thai 3 lần nhưng không có thai. Em thấy mỏi lưng và thỉnh thoảng đau vùng dưới bụng từ lúc bắt đầu chậm kinh . Vậy hiện tượng như em thì bị làm sao ạ và em cần phải làm gì ạ ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Thường thì khi em bị chậm kinh 45 ngày mà thử que thử thai 3 lần đều lên 1 vạch thì khả năng cao hiện tượng chậm kinh của em không phải do việc mang thai gây ra. Thay vào đó, hiện tượng chậm kinh mà em đang gặp phải rất có thể chỉ là một trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, số ngày có kinh và số lượng máu kinh so với những chu kỳ thông thường trước đó. Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó, có thể do nội tiết, có thể tổn thương thực thể cơ quan sinh dục nữ, đôi khi chỉ đơn thuần là do thay đổi điều kiện sống môi trường sống hoặc em quá lo lắng về việc mang thai hay không mà thôi.
Khi bị rối loạn kinh nguyệt ngoài các sự thay đổi về chu kỳ kinh, cơ thể nữ giới còn có thể xuất hiện kèm theo các dấu hiệu khác như đau bụng dưới, cơn đau có thể xuyên ra cột sống, lan xuống đùi và lan ra toàn bụng. Ngoài ra có thể thấy đau lưng kèm theo tức ngực, căng vú, buồn nôn, dễ xúc động, ảnh hưởng đến sinh hoạt, lao động. Các dấu hiệu này có nhiều điểm tương đồng với các dấu hiệu báo thai sớm nên khiến cho rất nhiều chị em phụ nữ bị nhầm lẫn giữa hai tình trạng này với nhau.
Trong thời gian này, để giúp có chu kỳ kinh nguyệt có sự ổn định trở lại, em nên  điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho hợp giờ giấc và bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, ngủ đủ giấc, không thức khuya, tích cực tập thể dục thể thao thường xuyên, giữ tâm lý thật thoải mái, tập nghĩ đến những điều vui vẻ, tích cực, có thể nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè nhiều hơn để thư giãn đầu óc... Trong trường hợp điều này vẫn khiến em lo lắng, em có thể đi khám ở các bệnh viện hoặc phòng khám để được thử máu, định lượng beta hCG- đây là phương pháp thử thai có độ chính xác cao hơn thử que nhiều lần, nếu kết quả vẫn là âm tính bác sỹ sẽ xem xét cho em nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt và phương hướng xử lý phù hợp
Chúc em nhiều sức khỏe và hạnh phúc !