Tại sao đặt thuốc rồi mà " cô bé " vẫn không hết viêm nhiễm ???
Thưa bác sĩ !
Em có đi khám ở bệnh viện Hùng Vương và có kết quả là bị viêm âm.d do sợi tơ nấm giả. Vùng kín có hiện tượng ngứa và khó chịu, em đã đặt thuốc âm.đ ovumix nhưng chưa đạt được kết quả và vẫn bị.  Nguyên nhân có phải do em còn trinh nên bác sĩ không dám đặt thuốc sâu bên trong nên kết quả không đạt mong muốn phải không ạ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em,
Đa số những trường hợp chưa q.h.t.d ( còn màng trinh) mà có viêm nhiễm phụ khoa sẽ khuyến cáo ưu tiên điều trị đường uống và vệ sinh tại chỗ, bởi việc đặt thuốc sẽ có thể gây ra những tổn thương cho nhất định cho màng trinh. Và với một số loại thuốc có kích thước nhỏ, nếu đặt khéo cũng không làm rách màng trinh. Tuy nhiên thực tế lâm sàng có nhiều trường hợp không đáp ứng điều trị hoặc viêm mạn tính thì bác sỹ sẽ cân nhắc đặt thuốc điều trị tại chỗ. Vậy không biết thuốc đặt mà bác sĩ kê cho em là đặt trong vòng bao nhiêu ngày hay chỉ đặt hôm em đi thăm khám ? Và em đặt thuốc đến nay là bao nhiêu ngày rồi ?
Thuốc đặt âm.đ thường chứa dược chất là kháng sinh dùng để đặc trị một tác nhân gây bệnh cụ thể (như chứa metronidazol đặc trị trùng roi hoặc chứa clotrimazol đặc trị nấm Candida). Thông thường, để điều trị bệnh khỏi hoàn toàn, bác sĩ sẽ chỉ định đặt thuốc trong thời gian khoảng 7-10 ngày. Vì vây, trong trường hợp em chỉ đặt thuốc hôm thăm khám thì không thể nào khỏi luôn được, điều này không liên quan đến việc bác sĩ có đặt thuốc sâu hay là không.\
Ở đây, chúng tôi không nắm rõ về thời gian điều trị của em được bao nhiêu lâu rồi, nên không thể đánh giá được tình trạng viêm âm.đ chưa đỡ có liên quan đến việc đặt thuốc hay không. Tuy nhiên, để tình trạng viêm âm.đ của em hết hoàn toàn thì ngoài việc thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ thì việc vệ sinh vùng kín cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.  Em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm hoặc lá trầu không, không thụt rửa vào sâu âm.đ, luôn giữ vùng kín khô thoáng, mặc đồ lót thoải mái,... để giúp cho tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của em mau chóng thuyên giảm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !