Tại sao điều trị áp xe vú mãi không hết???
Chào bác sĩ,
Sau khi em mổ áp xe vú lần 2 được 1 tuần vết chưa lành thì chỗ ở trên vết thương bị loét mủ rò rỉ ra ngoài, bác sĩ cho em uống thuốc kháng sinh và chuyển em xuống khoa ngoại. Em điều trị mổ 2 lần và hút mủ 2 lần đã được từ tháng 10 nhưng giờ chổ loét vẫn còn chảy mủ nhức lắm ạ. Em mổ ở bệnh viện Ung Bướu ạ. Cho em hỏi có phải do bác sĩ trong quá trình mổ áp xe không triệt để nên mới bị phải không ạ ?Vậy nguyên nhân em bị lại là do đâu? Vì em cũng có uống thuốc trầm cảm nên gây tiết dịch ạ.
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Áp xe vú là một dạng nhiễm trùng do vi khuẩn, gây hiện tượng sưng, đỏ, có hạch ấn thấy đau và có thể có mùi hôi ở vú. Bệnh thường gặp đối với phụ nữ trong thời kỳ sinh đẻ và cho con bú. Trong nhiều trường hợp áp xe vú không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến tình trạng áp xe vú tái phát.
Vú bao gồm nhiều 5-10 tuyến vú ( ống dẫn sữa) và mỗi tuyến được chia làm 15-20 phân thùy tập trung tại núm vú, vì vậy khi ổ áp xe đã lớn hoặc phát hiện muộn, tình trạng nhiễm khuẩn lan rộng hơn, các ổ viêm sẽ xuất hiện lan tỏa ở các tuyến thì tình trạng áp xe vú có thể bị tái lại khi gặp điều kiện thuận lợi. Đây cũng thể là nguyên nhân khiến cho tình trạng áp xe vú lâu lành hơn và hay bị tái phát lại. Hiện chúng tôi không biết em đang sử dụng loại thuốc trầm cảm nào nên không thể đánh giá thuốc có ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh của em hay không.
Trong thời gian này để hỗ trợ tốt nhất cho việc điều trị bệnh, em nên nghỉ ngơi nhiều, nên ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu hóa, phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để nhanh phục hồi sức khỏe… Quan trong, em cũng phải tuân thủ theo đúng những chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ điều trị.
Chúc em và gia đình sức khỏe.