Tại sao kinh nguyệt mấy tháng mới có 1 lần mà lại ra màu hồng?
Bác sĩ cho em hỏi em cưới được một năm rưỡi nhưng kinh em chỉ có 3 đến 4 lần. Hiện nay em đang uống thuốc để điều hòa kinh nguyệt. Sau đó em có kinh cách đây gần ba tháng trước, nhưng em thấy kinh nguyệt em có ra 1 tí máu hồng nhạt. Và ngày kinh lại không đúng ngày kinh nguyệt em có từ 3 tháng trước, bác sĩ cho em hỏi ra kinh màu như vậy có bị sao không ? Em cảm ơn.

Chào em,
Máu kinh nguyệt có màu hồng nhạt hoặc hơi đỏ cho thấy chu kì đã bắt đầu, đó là điều bình thường. Tuy nhiên khi ở giữa chu kì mà xuất hiện kinh nguyệt màu hồng thì nguyên nhân cũng có thể là do rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, viêm nhiễm..vv Về trường hợp của em, mình đã có sẵn tiền sử bệnh rối loạn kinh nguyệt và đang điều trị rồi. Nên cũng có thể trong quá trình điều trị kinh nguyệt của mình chưa ổn đinh hẳn, có xuất hiện sự khác lạ một chút của màu máu kinh nguyệt cũng là điều dễ hiểu.
Còn vấn đề chênh lệch ngày kinh so với ban đầu cũng không đáng ngại nếu như kinh nguyệt của em dao động trong khoảng 28-30 ngày. Em cứ yên tâm điều trị không nên lo lắng quá nhiều, sau khoảng 3-6 tháng nên đi khám lại tại các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để đánh giá được tình trạng sau điều trị và có hướng xử trí thích hợp. Thời gian này em cũng không nên lo lắng quá nhiều, dành thời gian ăn uống điều độ nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thể thao em nhé.
Chúc em sức khỏe.