Tại sao "quan hệ" vào trước và sau ngày rụng trứng mà không "dính"
Chào bác sĩ. Em đã quan hệ trước ngày rụng trứng 3 ngày và sau ngày rụng trứng 3 ngày mà vẫn không có thai? Bác sĩ giải thích giúp em với ạ. Em cám ơn.

Chào em,
Tinh trùng của nam giới được sản sinh mỗi ngày và sống được tới 72 giờ khi đã đi vào cơ thể phụ nữ. Nhưng mỗi tháng, thông thường phụ nữ chỉ rụng 1 trứng và trứng đã rụng chỉ sống được 12-24 giờ. Nếu không được thụ thai, trứng sẽ thoái triển dẫn đến hiện tượng hành kinh. Không biết ở đây mình tính ngày rụng trứng bằng nào? Vì không phải ai cũng có thể tính được chính xác ngày rụng trứng em nhé. Mình sẽ không có nhiều thời gian cho việc thụ thai. Muốn thụ thai, phải quan hệ đúng thời điểm để tinh trùng gặp trứng. Làm được điều này, nhiệm vụ của em là phải xác định khoảng thời điểm trứng rụng và lên kế hoạch cho thời gian, tần suất quan hệ để đạt được kết quả.
Ngoài ra, em có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc đến bệnh viện làm các thủ tục soi trứng, canh trứng để biết chính xác ngày rụng trứng. Trứng sau khi rụng chỉ sống được trong vòng 12-24 giờ đồng hồ, vì vậy, em nên "tạo điều kiện" cho tinh trùng gặp trứng trong thời gian này để có thể thụ thai. Về tình trạng này của em khuyên mình nên đi soi và canh trứng để xác định được chính xác ngày rụng trứng. Sau đấy nếu như tình trạng không có thay đổi cải thiện hai vợ chồng em nên đi khám tổng quát về sức khỏe sinh sản để xác định rõ nguyên nhân chính xác và có hướng điều trị kịp thời em nhé.
Chúc em sức khỏe.