Tại sao que chỉ lên 1 vạch dù đã bị trễ kinh và căng ngực ???
Xin chào bác sĩ,
Hiện em đang bị trễ kinh ạ. 5 ngày trước đó, khi có những biểu hiện đau lưng, căng ngực mệt mỏi, đầy hơi em đã mua que thử que về kiểm tra thì chỉ có 1 vạch, không có thai. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có thai không ạ ? Nếu không thì tại sao em lại bị các biểu hiện kia ạ ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !

Chào em,
Chúng tôi xin cảm ơn em vì đã chia sẻ thẳng thắn những vấn đề sức khỏe của mình đến với chương trình cửa sổ tình yêu. Để có thể hiểu vì sao mình lại gặp các biểu hiện đau lưng, căng ngực mệt mỏi, đầy hơi khi bị trễ kinh, mặc dù kết quả que thử thai chỉ lên 1 vạch, em hãy đọc phần nội dung chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Hiện tượng chậm kinh ở nữ giới có thể là dấu hiệu báo thai sớm hoặc cũng có thể biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Trên thực tế, khi nữ giới bị chậm kinh do rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ kèm theo với các dấu hiệu như mệt mỏi, đau và căng ngực, đau lưng, đau âm ỉ ở bụng dưới, mỏi đùi, chuột rút, chán hoặc thèm ăn... tương tự với các dấu hiệu báo thai. Nguyên nhân có sự tương đồn nhau là do khi nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt hay khi mang thai thì nồng độ nội tiết tố nữ (estrogen, progesterone) đều có sự rối loạn, thay đổi đột ngột, từ đó khiến cho các hoạt động trong cơ thể cũng bị thay đổi theo. Trường hợp em thử que thử thai chỉ lên 1 vạch khi bị trễ kinh thì khả năng cao là em đang gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt thay vì mang thai.Nếu như em bị chậm kinh do bị rối loạn kinh nguyệt, thì các dấu hiệu đang gặp phải của em có thể kéo dài trong khoảng từ 1-2 tuần trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và sẽ biến mất ngay sau khi kết thúc kỳ.
Tuy nhiên, việc thử thai 1 vạch khi bị chậm kinh không có nghĩa là chắc chắn em không có thai, bởi nếu em thử không đúng hoặc thử quá sớm thì que có thể cho kết quả sai lệch. Do vậy, để chắc chắn nhất em có thể thử lại que thêm một vài lần nữa hoặc đi đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm định lượng beta hCG. Bên cạnh đó, em cùng cần phải chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân của mình bằng cách ăn uống điều độ và không bỏ bữa, ngủ đủ giấc ( 7-8 tiếng/ngày ), tập thể dục thường xuyên ( đi bộ, đạp xe, bơi lội, ... ), thư giãn và giải tỏa căng thẳng ( massage, thiền, yoga, tập hít thở nhẹ nhàng).
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !