Tại sao vùng kín lại ra chất dịch màu trắng đục sau khi "yêu" ?
Thưa bác sĩ !
Thời gian vừa rồi cháu có qh với bạn trai thì bị rách bao. Sau khi qh cháu có uống ngay 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp AMARISTON 10mg 120 giờ. Sau khi uống 1 ngày cháu đi vệ sinh xong ra 1 ít máu kèm theo 1 ít chất nhày màu trắng đục ( bị 1 lần ). Chất nhày màu trắng đục thì xuất hiện 1-2 ngày ( trước khi dùng thuốc thi thoảng chất nhày của cháu cũng có màu trắng đục ). Sau 2 ngày uống thuốc thì bụng dưới cháu hơi đau nhẹ( bị 1 lần ). Từ lúc cháu bị ra máu với đau bụng đến giờ là gần 20 ngày và không bị thêm gì nữa. Cho cháu hỏi các biểu hiện trên của cháu có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này của cháu không ạ ?
Cháu xin cảm ơn !

Chào cháu !
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn cháu đã tin tưởng để có thể chia sẻ những sự lo lắng về vấn đề khác thường của cơ thể mình. Dựa vào những thông tin mà được mô tả trong thư, hiện tượng cháu gặp phải khả năng cao là chỉ là hiện tượng ra khí hư thông thường của vùng kín. Khí hư hay còn gọi là dịch tiết â.đ là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới được tiết ra từ cổ tử cung, có tác dụng chính bôi trơn, ổn định môi trường sinh dục, giữ ẩm nhằm hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh trong â.đ đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tt dễ dàng bơi sâu vào vòi trứng để thụ thai. Khí hư bình thường có màu trắng, dai, không mùi hoặc hơi tanh.
Như vậy, việc em ra một 1 ít chất nhày màu trắng đục sau khi qh là hiện tượng hết sức bình thường. Lượng dịch ra ít hay nhiều còn tùy thuộc vào ngày trong chu kỳ kinh. Với trường hợp của em khả năng cao là do ngày qh đó là thời điểm sắp diễn ra sự rụng trứng của chu kỳ. Thông thường, vào thời điểm gần rụng trứng ngoài hiện tượng ra nhiều khí hư, thì vùng kín có thể xuất hiện một chút máu kèm theo đau bụng dưới. Điều này giải thích vì sao sau ngày qh 1 ngày em có hiện tượng ít chất nhày màu trắng đục kèm theo một chút máu về sau xuất hiện tình trạng đau bụng dưới. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể nên sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau này. Do đó, cháu có thể yên tâm về trường hợp này.Thế nhưng, nếu tình trạng này của cháu có kèm theo các dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy khó chịu vùng kín hoặc kèm theo có mùi hôi thì đó lại là dịch viêm. Đối với trường hợp này cháu cần phải đi khám phụ khoa để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.
Một điều cháu cũng cần phải lưu ý nữa là khi cháu qh vào những ngày gần với thời điểm rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ tăng lên rất nhiều, dù đã sử dụng thuốc ngừa thai ( thuốc ngừa thai không có tác dụng tránh thai hoàn toàn 100%). Do đó, tại thời điểm này cháu nên mua que thử thai về kiểm tra xem liệu mình có mang thai từ lần qh đó hay không. Bình thường sau ngày qh 10 - 15 ngày que thử thai có thể cho kết quả kiểm tra có tỷ lệ chính xác tương đối cao.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !
Bài kiến thức tham khảo : Khí hư là gì ?