Tại sao "yêu" lần đầu tiên mà "cậu nhỏ" lại chả thể lên được? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tại sao "yêu" lần đầu tiên mà "cậu nhỏ" lại chả thể lên được?
Chào bác sĩ em năm nay 28 tuổi, trước kia chỉ cần nghĩ đến chuyện đó hoặc chạm 1 chút là "cậu nhỏ" đã cương rồi. Vừa rồi là lần đầu tiên em quan hệ nhưng không cương được, chỉ lên 1 chút rồi lại thôi. Từ sau hôm đó em thấy "cậu nhỏ" không cương được dễ dàng như mọi khi nữa, và em có th.d với tần suất khá nhiều và liên tục không biết em có bị làm sao không ạ?

Chào em!
"Cậu nhỏ" cương lên là trạng thái khi bị kích thích bởi tâm lý hoặc tác động từ bên ngoài. Thông thường trong lần qh đầu tiên nam giới thường khó lên được vì có thể do yếu tố tâm lý, cảm xúc lo lắng, hồi hộp xen lẫn vui mừng nên mất tập trung khi qh tình dục.
Trường hợp của em 28 tuổi nhưng lần đầu tiên qh lại cương cứng được 1 chút, nhưng trước đó em có kích thích thì d.v vẫn cương cứng bình thường thì em không cần lo lắng quá. Sau lần qh đầu tiên em không cương cứng được thì có thể do tâm lý ngại ngùng, lo lắng về tình trạng này nên khi th.d em không cương cứng được một cách dễ dàng như trước.
Em nên thả lỏng tâm lý, suy nghĩ tích cực tập trung khi qh và thử qh 2-3 lần nữa với bạn gái, đồng thời hạn chế th.d thực hiện 1-2 lần/tuần. Nếu tình trạng này cải thiện thì em không cần thăm khám còn nếu sau 2-3 lần qh tới mà d.v vẫn không cương cứng được thì em nên đến bệnh viện có chuyên khoa Nam học để bác sĩ thăm khám và can thiệp kịp thời.
Chúc em sức khỏe!