Tần suất cậu nhỏ “chào cờ” buổi sáng càng ngày ít? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tần suất cậu nhỏ “chào cờ” buổi sáng càng ngày ít?
Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi. Hồi còn lúc 16-17, chính xác là lúc em đang dậy thì, sáng dậy cậu nhỏ hay “chào cờ” nhưng hiện tại thì rất ít ạ, hầu như không, như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?

Chào em,
Hiện tượng cương cứng vào buổi sáng là phản ứng sinh lý bình thường của phái mạnh, xuất hiện vào khoảng  từ 4-7h. Lúc này, dương vật cương cứng tự nhiên trong trạng thái vô thức, không bị điều khiển bởi hoàn cảnh, hành động hay tư duy. Tần suất và thời gian "chào cờ" có thể giảm dần theo độ tuổi. Vì thế, nếu em thấy hiện tượng "chào cờ" mỗi sáng giảm dần cũng không nên quá lo lắng. Ngoài ra, hiện tượng này xảy ra rải rác từ giữa đêm cho tới sáng, do đó có thể đã có một số lần "cậu bé" bật dậy trong đêm mà em không hề hay biết.
Tuy nhiên, sẽ đáng lo ngại nếu em không thấy có sự cương cứng vào buổi sáng thức dậy trong suốt vài tháng. Vì có thể do một số vấn đề về việc lưu dẫn máu tới "cậu bé" đang có trục trặc. Hoặc là dấu hiệu của trầm cảm, căng thẳng mạn tính, các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe như các triệu chứng của bệnh tim. Hoặc là dấu hiệu đầu tiên của sự suy giảm hormone nam giới testosterone. Vì sức khỏe bản thân và đời sống tình dục hạnh phúc, hàng ngày bạn nên tạo thói quen sinh hoạt tốt, chú ý luyện tập, nghỉ ngơi  ăn uống điều độ để giảm thiểu bệnh tật thì tình trạng của em khi đó có thể sẽ được cải thiện đáng kể.
Nếu trường hợp sau này khi trong quá trình quan hệ em không thể cương cứng được hoặc cương nhưng không cứng ảnh hưởng đến quá trình quan hệ thì lúc đó em cần đi khám ở bệnh viện khoa nam học để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!