Tập Gym có gây ra bệnh lý xuất tinh sớm?
Xin chào bác sĩ ạ. Cháu năm nay 19t dạo gần đây cháu có tập gym. Cháu nghe nói là tập gym có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ tình dục như là xuất tinh sớm. Bác sĩ cho cháu hỏi là tập gym có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ tình dục không ạ. Cháu thủ dâm chưa được 3 phút đã ra rồi không biết cháu có bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý không ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Chào em!
Gym là từ chỉ các hoạt động vận động và luyện tập cho cơ bắp từng phần và toàn thân theo từng bài tập và dựa trên sự hỗ trợ của máy móc, dụng cụ chuyên nghiệp trong phòng tập gym. Ngày nay tập gym đã trở thành phong trào trong giới trẻ cả nam và nữ do dễ dàng nhìn ra tác dụng của tập gym đối với sức khỏe và hình thể. Tập gym không những làm cho người tập tăng cường về sức mạnh cơ bắp chúng còn giúp hệ tuần hoàn và hô hấp hoạt động tốt hơn trong khi tập luyện, hạn chế các bệnh tim mạch, mỡ máu, béo phì do lối sống hiện đại (thường ít vận động) gây nên. Bên cạnh đó cũng giúp các bạn tự tin hơn với một vóc dáng đẹp, hoàn hảo.
Cho đến thời điểm hiện nay chưa có nghiên cứu hay đề tài khoa học nào chứng minh rằng tập gym gây ra tình trạng xuất tinh sớm em nhé. Và hiện tại thì em chưa có quan hệ tình dục thực sự với tần suất đều đặn mà chỉ mới là thủ dâm thôi thì cũng chưa thế kết luận là em có bị xuất tinh sớm hay không được. Có rất nhiều người khi thủ dâm thì xuất tinh rất nhanh, nhưng khi quan hệ tình dục thực sự thì hoàn toàn bình thường. Do đó em cứ theo dõi thêm, khi mình có đời sống tình dục ổn định, có đối tác quan hệ ,tần suất đều đặn  mà thời gian quan hệ hầu hết chỉ được dưới 3 phút thì em mới nên đi khám Nam khoa để bác sỹ kết luận cho em có phải xuất tinh sớm hay không và có phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe.