Tập kegel chữa xuất tinh sớm như thế nào mới là đúng?
Em có một thắc mắc muốn hỏi bác sĩ. Em tìm hiểu trên mạng nghe nói tập kegel có tác dụng chữa xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hiệu quả,liệu có đúng không ạ? Em thử tập thì thấy cơ hậu môn co lại và một số cơ ở dương vật cũng co lại liệu em có tập đúng không? Em xin cảm ơn bác sĩ!

Chào em!
Cơ PC là chữ viết tắt của pubococcygeus muscle – là nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt. Đây là cơ mà nam giới thường dùng để ngắt dòng nước tiểu chảy ra từ bàng quang. Đó cũng là cơ sẽ co thắt lại khi xuất tinh để đẩy tinh dịch ra khỏi cơ thể. Tập kegel là tập cho nhóm cơ này trở nên chắc khỏe,khi đó nam giới có thể điều chỉnh sự xuất tinh theo ý muốn và đó là phương pháp chữa xuất tinh sớm hiệu quả.
Đối với một số người đàn ông việc này rất đơn giản, em có thể biết ngay nó ở đâu và thậm chí có thể xiết nhóm cơ này ngay lập tức. Hãy tưởng tượng em đang đi tiểu và một lý do nào đó phải dừng tiểu ngay lập tức. Nhóm cơ co lại là nhóm cơ mu cụt, em có thể cảm nhận một cách chính xác như cảm giác cần đi đại tiện nhưng phải nín lại. Em cũng có thể đặt ngón tay vào lỗ hậu môn, khi co đúng cơ PC thì hậu môn sẽ thít lại. Hoặc em cũng có thể nhẹ nhàng đặt một hoặc hai ngón tay ngay dưới tinh hoàn.
Khi em co cơ PC sẽ thấy nó siết lại chặt hơn, thậm chí có thể thấy dương vật và tinh hoàn "nhảy" một cái. Lưu ý, các động thái “nín, nhịn” này không có sự tham gia của nhóm cơ mông, đùi hay cơ bụng nên khi tập Kegel, ta sẽ không dùng các cơ này, do đó khi tập em hãy chắc chắn cơ bụng và cơ bắp đùi vẫn thoải mái. Nếu hai nhóm cơ này cũng căng ra thì hãy dừng lại. Bài tập chỉ đơn giản là siết chặt và thả lỏng nhóm cơ mu cụt một cách tuần tự trong vài phút.
Theo như em mô tả thì khi tập em có thấy cơ hậu môn và cơ dương vật co lại nên có thể em đã tập đúng rồi. Em nên kiên trì tập thường xuyên, mỗi ngày lặp đi lặp lại nhiều lần, tăng thời gian co cơ trong mỗi lần tập thì có thể một thời gian sau em có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực và rõ rệt trong mỗi "cuộc yêu". Đồng thời kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị các chứng bệnh nam khoa em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Chào bác sĩ, cháu nghe nói tập cơ kegel tốt cho sức khỏe và tốt cho việc đi tiểu. Nhưng không nên tập kegel khi bàng quang chứa nước tiểu. Vậy lúc không mắc tiểu chúng ta có thể tập kegel bình thường được không ạ?
Chào cháu !
Đúng rồi cháu. Trừ những thời điểm cháu buồn đi tiểu hoặc khi mới ăn xong, những thời điểm còn lại trong ngày cháu có thể tập bài tập này như bình thường nhé.
Chào bác sĩ, cháu đọc trên mạng có bảo tập kegel tốt cho dv. Cháu có để ý thấy khi dv cương cứng, cháu thử tập bằng 2 cách: 1 cách là siết cơ PC bình thường như hướng dẫn, 1 cách là khi dv cương cứng cháu khép chặt hai bên đùi, siết hai bên mông đẩy lên và siết cơ PC. Cháu thấy cách 2 có sự cương cứng tốt hơn. Liệu cháu có nên tiếp tục thực hiện cách 2 không ạ? Tập như thế khi dv đã cương cứng mà lại cứng thêm liệu có vỡ mạch máu bên trong không ạ? Cháu xin cảm ơn
Chào cháu !
Tốt nhất cháu nên tập theo đúng hướng dẫn. Việc tập sại cách cũng như bắt " cậu nhỏ" cương cứng quá lâu, liên tục thường xuyên, chắc chắn sẽ ít nhiều gây ra những tổn thương cho khu vực này, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.
Pages