Tay dính tinh dịch đã rửa chạm va vùng kín, có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Tay dính tinh dịch đã rửa chạm va vùng kín, có thai không?
Chào bác si , bạn trai em có xuất tinh dịch vào tay em , sau đó em có chạy vào nhà vệ sinh nhưng em chỉ rữa tay sơ sơ và rồi dùng phần tay đó rữa âm hộ của em , điều em lo sợ là em chỉ rửa sơ và đúc sâu vô âm hộ đễ rữa phần bên trong nữa . Theo bác sĩ , do em bất cẩn không rửa tay kĩ với xà phòng mà đã chạm vô phần do thì em có bi dính bầu không?

Chào em!
Có vẻ như em còn quá trẻ và những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, kiến thức giới tính em còn khá mơ hồ. Để diễn ra quá trình thụ thai thì cần có trứng và tinh trùng kết hợp với nhau và điều kiện cần là có sự tiếp xúc, cọ sát giữa hai cơ quan sinh dục, hay nói cách khác là có hành vi quan hệ tình dục thì mới có khả năng mang thai.
Tinh trùng khi ra ngoài không khí chỉ sống được thời gian tính bằng giây Trên tay em có dính tinh dịch, sau đó em đã vào nhà tắm rửa bằng nước, như vậy thì tinh trùng cũng không còn tồn tại và cũng không còn "sức lực" để bơi vào âm đạo khi em dùng tay vệ sinh vùng kín được nữa. Do đó khả năng mang thai trong tình huống này sẽ không xảy ra.
Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là rất tốt, song phải vệ sinh đúng cách thì mới có tác dụng. Em  chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch và không dùng tay thụt rửa vào bên trong âm đạo. Một việc quan trọng nữa là em cần trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản nhiều hơn để biết tự bảo vệ bản thân mình.
Chúc em sức khỏe!