Tay dính tinh dịch đưa vào âm đạo nên trễ kinh?
Vào ngày 13.7 em và bạn trai có gần gũi nhau, một lúc sau bạn ấy có xuất tinh ngoài ướt cả quần và nệm ạ( lúc này em vẫn còn mặc quần lót) lúc sau bạn ấy có dùng tay cho vào vùng kín của em. Cho em hỏi nếu như có dính tinh dịch lúc nãy vào tay thì em có mang thai không ạ(chỉ tay thôi ạ dương vật không đưa vào trong? Hôm nay 27.7 và em trễ kinh 5 ngày rồi ạ. Em cảm ơn

Chào em!
Theo nguyên tắc thì cớ sự xâm nhập của tinh trùng vào trong cơ quan sinh dục của nữ giới cụ thể là âm đạo thì được đánh giá là có nguy cơ mang thai em nhé. Khi bạn trai xuất tinh ra thì tinh trùng sống trong tinh dịch mà dính trên tay bạn ấy và đưa vào âm đạo thì khả năng tinh trùng đó bơi lên trên tử cung vòi trứng để gặp trứng thụ thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra em nhé.
Tuy nhiên cũng chưa kết luận ngay được là có tinh trùng vào âm đạo thì chắc chắn sẽ thụ thai vì nó còn phụ thuộc vào các yếu tố như thời điểm rụng trứng, chất nhầy cổ tử cung có đặc không, Ph âm đạo có tính acid mạnh hay không, hệ bạch cầu trong âm đạo tử cung có nhiều không, những yếu tố đó có khả năng ngăn chặn, tiêu diệt tinh trùng trước khi chúng đến được đích là vòi trứng để thụ tinh.
Hiện tượng kinh nguyệt bị trễ cũng không thể khẳng định là có thai hay không em nhé. Đôi khi hiện tượng rối loạn kinh nguyệt cũng có thể do em bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý như lo lắng, căng thẳng stress qua mức, quá lo lắng có thai, hay sử dụng một số loại thuốc hoặc bi các bệnh phụ khoa, nội tiết,...Thứ nhất em có thể thử bằng que thử thai sau khoảng 10 ngày kể từ khi có nguy cơ, thứ hai, em có thể đi siêu âm thai, xét nghiệm máu để chẩn đoán tình trạng có thai, nếu không có thai em có thể khám phụ khoa, nội tiết tố xem có vấn đè gì cần điều trị không, nếu không có bất thường gì thì em giữ tâm trạng thoải mái, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì kinh nguyệt sẽ nhanh chóng trở lại thôi.
chúc em sức khỏe.