"Thả" 3 tháng mà vẫn chưa có "tin vui" có nên lo lắng quá không?
Em có quan hê 3 tháng rồi mà chưa thấy có dấu hiệu gì của mang thai. Trong khi đó em vẫn ra kinh nguyệt đều đặn, bác sĩ cho em biết tại sao với ạ?

Chào em,
Bình thường, nếu hai người có quan hệ tình dục liên tục và không sử dụng biện pháp bảo vệ nào trong vòng 1 năm trở nên mà không thụ thai thì mới coi là có nguy cơ hiếm muộn và cần đi khám để được can thiệp kịp thời. Ở đây thì cũng có thể em đã tính sai ngày rụng trứng, bình thường thì những ngày rụng trứng là những ngày có khả năng thụ thai cao nhất. Không phải ai cũng xác định được chính xác ngày rụng trứng của mình, bởi cơ chế này còn phụ thuộc cơ địa của mỗi người. Để biết ngày rụng trứng rơi vào thời điểm nào trong chu kì kinh nguyệt, bạn có thể theo dõi những dấu hiệu thay đổi ở cơ thể mình.
Ngoài ra, em có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc đến bệnh viện làm các thủ tục soi trứng, canh trứng để biết chính xác ngày rụng trứng. Trứng sau khi rụng chỉ sống được trong vòng 12-24 giờ đồng hồ, vì vậy, em nên quan hệ trong thời gian này để có thể thụ thai. Khuyên em không nên lo lắng quá, giữ tinh thần thoải mái ăn uống điều độ. Em nên theo dõi thêm một vài tháng nữa, nếu như không có chuyển biến hai vợ chồng em nên đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa. Chồng em nên kiểm tra về tinh dịch đồ, nội tiết. Em thì nên kiểm tra nội tiết nữ, buồng trứng, tử cung- cổ tử cung...vv để xác ddihj chính xác nguyên nhân và có hướng xử trí kịp thời.
Chúc hai em sớm có tin vui.