Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào Bác Sĩ. Bác cho em hỏi, em lập gia đình muộn, năm nay 32 tuổi, em cưới được 6 tháng, chúng em không kiêng cử gì, em có đi canh rụng trứng 1 vài lần mà vẫn chưa có thai, tháng này em bị chậm kinh 1 ngày nhưng không có triệu chứng gì, em có thử que lên 1 vạch, em có nên đi khám hiếm muộn không ạ? Em rất mong có con. Em cảm ơn bác!

Chào em,
Em kết hôn và thả quan hệ với chồng 6 tháng rồi mà vẫn chưa có con, bên cạnh đó cũng đã đi làm biện pháp canh trứng 1 vài chu kỳ rồi mà không có. Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc mang thai như vòi trứng, tử cung, cổ tử cung, môi trường âm đạo, …Bên cạnh đó, tinh dịch đồ của chồng cũng là 1 nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thụ thai, vậy nên chất lượng tinh dịch đồ yếu cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của tinh trùng và trứng.
Trước khi kết hôn các em đã kiểm tra sức khỏe tổng quát chưa? Chồng em đã đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ chưa? Em đã đi làm xét nghiệm nội tiết, thăm khám tổng quát buồng trứng, vòi trứng, tử cung, cổ tử cung, âm đạo chưa? 2 vợ chồng nếu chưa đi khám thì nên cùng nhau đi khám tổng thể xem xét nguyên nhân nằm ở đâu, để có hướng điều trị thích hợp và sớm cho cả 2.
Chúc 2 vợ chồng may mắn và có nhiều sức khỏe!