"Thả" mãi mà vẫn không có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Thả" mãi mà vẫn không có thai?
Cho em hỏi là em sinh được 2 năm rồi nhưng quan hệ bình thường vẫn chưa mang thai lại lần 2 mặc dù không dùng thuốc hoặc bao cao su.

Chào em!
Sau khi sinh con từ 2-5 năm mới nên tiếp tục mang thai để đảm bảo an toàn cho cả bản thân em và thai nhi. Hiện tại em đã sinh con được 2 năm, mặc dù không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn chưa thấy có thai trở lại. Theo khuyến cáo, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà trên 6 tháng đến 1 năm vẫn không có thai thì cần khám sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng.
Về phía người chồng sẽ được làm xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng tinh trùng. Còn về phía người vợ sẽ được thực hiện các phương pháp thăm khám như siêu âm ổ bụng, siêu âm đầu dò, xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm máu để kiểm tra buồng trứng, tử cung, qua đó đánh giá sức khỏe sinh sản.
Với trường hợp của hai em, tôi không rõ là hai vợ chồng đã "thả" bao lâu rồi, kinh nguyệt của em có đều không? Nếu vòng kinh đều đặn thì em có thể siêu âm canh trứng bắt đầu từ ngày 11 của chu kì kinh, tập trung quan hệ tình dục vào khoảng thời gian trứng rụng thì khả năng mang thai sẽ khá cao. Nếu canh trứng 2- 3 chu kì mà vẫn không có thai thì tốt nhất hai em nên đi khám tổng thể sức khỏe sinh sản cho yên tâm.
Chúc hai em mạnh khỏe và sớm có tin vui!