Thả quan hệ với người yêu 3 năm mà không thể có thai
Em muốn hỏi là, em với người yêu em quan hệ rất nhiều 3 năm rồi bây giờ cũng vậy. Bọn em không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng đến bây giờ em vẫn không có thai. Khi quan hệ em thường cảm thấy vùng kín của em đau rát, không có hứng thú với chuyện quan hệ, em mong chương trình có thể trả lời câu hỏi của em sớm ạ!

Chào em,
Như em nói đó, em và người yêu em đã quan hệ rất nhiều lần rồi mà không sử dụng bất kỳ phòng tránh thai nào trong vòng 3 năm mà vẫn chưa có thai thì xác định là có dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh sản của 1 trong 2. Tôi nghĩ em và bạn trai của mình cần đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám sớm sức khỏe sinh sản cho cả, để xác định nguyên nhân là ở ai, do đâu rồi từ đó có hướng điều trị và khắc phục sớm tình trạng sức khỏe sinh sản cho cả 2 người.
Ngoài ra, em cũng có nói khi quan hệ em cảm thấy rất đau rát, không có hứng thú trong “chuyện ấy”. Thực ra, ở người phụ nữ, khi quan hệ mà bị đau rát nhiều đều sẽ sinh ra tâm lý sợ quan hệ tình dục, và không có nhiều ham muốn với nó. Nguyên nhân đau rát thì có vô kể, có thể là do bạn trai em không biết cách làm tình, khiến em không cảm thấy thoải mái với nó, làm dịch sinh dục không tiết ra nhiều vậy nên khi quan hệ trực tiếp bị đau rát nhiều cho em. Cùng có thể là do tâm lý của em bị ám ảnh bởi chuyện tình dục do lý do nào đó. Hoặc cũng có thể bắt nguồn từ bệnh lý tại cơ quan sinh dục, rối loạn bất thường nội tiết khiến em bị khô âm đạo, không có cảm giác về mặt tình dục với bạn trai.
Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ rối loạn nội tiết hoặc bệnh lý bất thường tại cơ quan sinh dục thì có cũng có thể xem nó là 1 trong những vấn đề cản trở việc mang thai của em rồi. Hiện tại ngoài việc thăm khám sức khỏe sinh sản cho mình, nếu em muốn hỗ trợ cải thiện tình trạng của mình, giảm đau rát trong quá trình quan hệ thì em có thể dùng đến gel bôi trơn, nó sẽ giúp em thoải mái hơn đó.
Chúc em sức khỏe!