Thai 10 tuần thì phát hiện có "nang", có nguy hiểm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Thai 10 tuần thì phát hiện có "nang", có nguy hiểm không?
Chào bác sĩ, em có bầu được 10 tuần mà có một cái nang trong buồng trứng thì có nguy hiểm gì không ạ?

Chào em,
Đối với những bạn đang mang thai, dấu hiệu ban đầu để nhận biết u nang buồng trứng đó chính là: chảy máu âm đạo, đau vùng chậu, khoang chậu, đau lưng đôi khi lan xuống 2 chân, cảm giác tức bụng…Khi đang mang thai mắc chứng u nang buồng trứng thường là loại nang hoàng thể. Đây là một trong những loại nang, được hình thành khi mang thai nhằm tiết ra nội tiết tố phục vụ cho quá trình dưỡng thai.
Loại nang này thông thường sẽ tồn tại đến 12 tuần tuổi sẽ tự biến mất nên em cũng không cần lo lắng quá. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, loại nang này còn tồn tại gây ra biến chứng xoắn nang, vỡ nang thì sẽ ảnh hưởng tới sản phụ và thai nhi. Về trường hợp này của em mình nên đi theo dõi tại các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để tiện theo dõi và có hướng xử trí nếu có dấu hiệu bất thường em nhé.
Chúc em sức khỏe.