Thai 8 tuần ngừng phát triển có còn hi vọng gì không?
Chào bac si ,khi em đi khám thai lúc thai 6 tuần thì có tim thai, thai phát triển bình thường. Đến tuần thứ 8 em đi siêu âm lại thì BS nói kích thước thai không tăng, không có tim thai .có Yolk'sac giãn rộng. Kết luận là thai đã ngừng phát triển và đề nghị uống thuốc để đẩy thai ra ngoài. Bác sỹ cho em hỏi kết luận này đã chinh xác chưa, có một chút hi vọng nào không ạ. Em cam ơn rất nhiều ,rất mong nhận được tư vấn từ bắc sĩ .

Chào em!
Khi em đi siêu âm thai thì có kết luận không có tim thai, kích thước thai không tăng, yolksac giãn rộng thì dựa vào kết quả đó thì kết luận là thai ngừng phát triển là hợp lý. Tuy nhiên em hỏi kết luận này đã chính xác chưa thì còn phụ thuộc vào cơ sở máy móc trang thiết bị, trình độ chuyên môn của các bác sỹ tại cơ sở khám chữa bệnh mà em làm nên tôi không thể trả lời câu này cho em được. Để khỏi băn khoăn và yên tâm hơn khi đưa ra quyết định em có thể đến bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu em ở ngoài Bắc, có hể đến bệnh viện Từ Dũ nếu em ở trong miền Nam, hoặc nếu không có điều kiện em có thể đến các bệnh viện phụ Sản tuyến tỉnh trở lên là được em nhé. Khi đó được các bác sỹ kết luận và tư vấn em có thể yên tâm đưa ra quyết định mà không phải băn khoăn ân hận gì.
Trong trường hợp các bác sỹ ở đó có kết luận cuối cùng cho em là thai ngừng phát triển em nên cho ra sớm, tại vì nếu để thai lưu lâu quá sẽ có các biến chứng khác: rối loạn đông máu, sót thai, nhiễm khuẩn,...ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người mẹ.
Chúc em sức khỏe.