"Thẩm du" 3 ngày 1 lần có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Thẩm du" 3 ngày 1 lần có sao không?
Chào bác sĩ ạ cháu năm nay 19 tuổi (là nam), chưa quan hệ tình dục. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu có tần suất thủ dâm 3 ngày một lần. Nếu quá 3 ngày mà không thủ dâm thì 2 hôm tiếp theo luôn bị mộng tinh ạ. Như vậy thì có sao không ạ? Và giải pháp là gì ạ? Cháu muốn nghe lời khuyên của bác sĩ ạ.

Chào cháu!
Thủ dâm là một hành động bình thường ở cả nam và nữ trong độ tuổi dậy thì. Thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới như giảm lo âu stress, nâng cao chất lượng giấc ngủ, cải thiện chức năng miễn dịch, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục... với tần suất 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên nếu thủ dâm diễn ra với tần suất quá trong một thời gian dài thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây ra một số hiện tượng như xuất tinh sớm, khó xuất tinh hoặc bị rối loạn cương cứng do đã quen với kích thích của chính mình.
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh khi ngủ mà không có quan hệ tình dục của nam và nữ. Đây cũng là một hiện tượng bình thường của nam giới để giải tỏa những chất dư thừa của cơ thể và có thể dần biến mất và chấm dứt hẳn khi cháu có đời sống quan hệ ổn định.
Trường hợp của cháu năm nay 19 tuổi, chưa quan hệ tình dục và thủ dâm 3 ngày 1 tuần nếu trường hợp sau thủ dâm mà cháu thấy sức khỏe, học tập sinh hoạt bình thường thì không có vấn đề gì. Và khi không thủ dâm 3 ngày thì cháu có xuất hiện mộng tinh, đó là điều bình thường của cơ thể để giải phóng năng lượng, ham muốn tình dục từ bên trong cảm xúc của mình. Vì cháu chưa có quá trình tình dục 1 cách thường xuyên nên thỉnh thoảng bị mộng tinh khi chưa xuất tinh thường xuyên cũng là bình thường, cho nên cháu không cần quá lo lắng. Khi nào cháu có tần suất quan hệ thường xuyên hơn thì hiện tượng này cũng sẽ giảm dần và hết đi.
Nếu cháu muốn cải thiện tình trạng này thì nên thực hiện các biện pháp như tránh ở 1 mình, hạn chế suy nghĩ, tiếp xúc với sách, báo hoặc các tin tức liên quan đến quan hệ tình dục, thực hiện luyện tập thể thao hàng ngày phù hợp..., có lối sống sinh hoạt lành mạnh là được.
Chúc cháu sức khỏe!