"Thẩm du" có làm thay đổi kích thước "cậu bé"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Thẩm du" có làm thay đổi kích thước "cậu bé"?
Chào bác sĩ lúc trước ngày nào cháu cũng thủ dâm và dương vật khi xìu trước đó cháu được 6 cm. Tầm một năm sau đó độ dài dương vật cháu khi xìu chỉ còn có 2 cm nhưng độ dài khi cương thì vẫn giữ nguyên, có ngắn đi nhưng không đáng kể. Cháu cũng đã giảm việc thủ dâm còn có 1-2 lần/tuần được vài tháng rồi nhưng vẫn chưa có chuyển biến tốt. Cháu có bị bệnh gì không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Thủ dâm là trạng thái tự mình kích thích tình dục để tạo ra các khoái cảm, hành động này đôi khi lại có lợi cho sức khỏe như giảm lo âu stress, cải thiện giấc ngủ, giải tỏa tâm lý, tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... nếu biết tiết chế thực hiện điều độ 1-2 lần/tuần. Ngược lại nếu thủ dâm quá nhiều lần và diễn ra trong thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như mệt mỏi, giảm ham muốn khi quan hệ với bạn tình, rối loạn cương dương... Chưa có bằng chứng nào cho thấy thủ dâm nhiều có thể gây thay đổi kích thước dương vật.
Trường hợp của em kích thước dương vật hiện tại là 2 cm khi xìu, còn 1 năm trước là 6 cm, có thể do yếu tố môi trường bên ngoài khi trời lạnh dương vật có thể co ngắn hơn nhưng khi nhiệt độ môi trường bình thường lại trở về trạng thái ban đầu. Nếu em chỉ nhìn bằng mắt thường mà không đo đạc cụ thể thì cũng có sự sai lệch ở đây. Kích thước dương vật chỉ phụ thuộc vào độ dài khi cương lên chứ không phải là kích thước lúc xìu xuống, nhưng khi cương lên kích thước dương vật của em tại 2 thời điểm vẫn giống nhau và không có sự thay đổi chứng tỏ dương vật của em vẫn bình thường. Em không cần lo lắng quá về vấn đề này.
Chúc em sức khỏe!