"Thẩm du" thôi mà lại bị ra máu kèm đau bụng | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Thẩm du" thôi mà lại bị ra máu kèm đau bụng
Cho cháu hỏi năm nay cháu 17 tuổi. Cháu thường xuyên th.d, khi th.d tinh dịch xuất ra thì vón như cục thạch như màu vàng, trước đó có vẩn đỏ đầu DV. Sau khi th.d thì cháu thấy đau quặn bụng lại, liệu cháu có bị vô sinh không ạ?

Chào em!
Khi đến tuổi dậy thì cơ thể sẽ phát triển cả về cơ thể và mặt tâm lý. Nhu cầu ham muốn tình dục sẽ xuất hiện và th.d là cách để giải tỏa nhu cầu đó khi chưa được đáp ứng. Th.d có nhiều lợi ích như giảm lo âu, stress... nhưng cũng có thể có tác hại như mệt mỏi, gây viêm nhiễm, rối loạn cương dương... Cần tiết chế tần suất th.d từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe, khi xuất tinh tinh dịch thường có màu trắng đục, dính, và hóa lỏng sau 15-30 phút ngoài nhiệt độ môi trường, đôi khi có màu vàng, vón cục do lâu không xuất tinh.
Trường hợp của em năm nay mới 17 tuổi là độ tuổi khá trẻ, không biết tần suất th.d thường xuyên mà em nói là bao nhiêu lần trên 1 tuần. Nếu khi th.d khoảng 1- 2 lần/tuần mà tinh dịch màu vàng, vón cục thì cũng là điều bình thường. Trong trường hợp tần suất xuất tinh nhiều hơn mà tinh dịch vẫn ra màu vàng và bị vón cục thì đó là dấu hiệu bất thường có thể do viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh... để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này.
Dấu hiệu đau quặn bụng sau khi xuất tinh có thể gặp ở nhiều trường hợp nhưng mức độ đau sẽ giảm dần và hết, còn có thể một số trường hợp khác đau lan sang các vùng xung quanh như vùng thắt lưng, ngang bụng hoặc tình trạng đau này diễn ra kéo dài, đau tăng...thì em cần phải đến các bệnh viện chuyên khoa Nam học thăm khám càng sớm càng tốt em nhé. Vì bây giờ em đang trong giai đoạn dậy thì, các tuyến cơ quan sinh dục và sinh sản chưa thực sự hoàn thiện, nếu em muốn đánh giá chức năng sinh sản, em có thể đợi bước sang giai đoạn trưởng thành đi làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ, để đánh giá tình trạng khả năng sinh sản của mình là như thế nào em nhé.
Chúc em sớm hồi phục!