Tháo vòng đã được 3 tháng tại sao mãi không "dính bầu"?
Bác sĩ cho em hỏi, em tháo vòng được 3 tháng. Sau khi tháo vòng em lại có kinh nguyệt 2 ngày là hết. Em đặt vòng cũng được 10 năm nay, cho em hỏi tháo vòng được 3 tháng mà vẫn chưa mang thai được. Mong bác sĩ tư vấn cho em ạ. Cám ơn bác sĩ.

Chào em,
Vòng tránh thai hay còn được gọi là dụng cụ tử cung là một biện pháp tránh thai lâm sàng được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bình thường, nếu thủ thuật tháo vòng tránh thai an toàn thì chu kỳ kinh nguyệt của em sẽ trở lại ổn định và bình thường trong vòng 2 đến 3 tháng. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt của có thể "biến đổi" phụ thuộc vào cơ địa của từng người.
Nếu sau khi tháo vòng mà chu kỳ kinh nguyệt của em vẫn thất thường thì cũng ảnh hưởng đến vấn đề mang thai sau khi tháo vòng. Như vậy thì hai vợ chồng em nên kết hợp đi thăm khám tổng quan về sức khỏe sinh sản kiểm tra xem mình có vấn đề gì bất thường, biến chứng sau tháo vòng không luôn em nhé. Trong thời gian này em cũng đừng nên lo lắng nhiều quá bởi căng thẳng, áp lực nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.
Chúc hai em sớm có tin vui.